ชีวิตเริ่ม... เมื่อเริ่ม"ใช้ชีวิต"


โพสต์แนะนำ

ยินดี ปีนัง : hello penang ep.1

สวัสดี ปีนัง             เชื่อว่าหลายๆคน คงมีความฝัน ในชีวิตของตัวเอง   อยากใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง อยากทำในสิ่งที่ตัวเองอยากท...

วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ครั้งหนึ่งที่ สวนสุบิน ..

 


บันทึกการเดินทาง


08-11.07.21

พวกเราเริ่มออกเดินทางจาก อ.สนามชัยเขต

กันประมาณ บ่าย3 

กว่าจะแวะกินข้าว ซื้อของแมคโคร

กว่าจะถึงสวนสุบินก็ประมาณ 6 โมงเย็นแล้ว


วันนี้ได้กระติกน้ำแข็งมาใหม่ 32 ลิตร

รุ่น Everest เป็นกระติกที่ดีอีกยี่ห้อนึงเลยแหละ


ถามว่าเมื่อมาถึง ก็พบกับความสงบ

ไม่มีใครเลย

เราเป็นเต็นท์เดียวในวันนี้


ก่อนจะกางเต็นท์ขอถ่ายรูปกับวิวตรงหน้าก่อนแสงจะหมด









ภาพประทับใจ เมื่อมาถึง ที่นี่ฝนตกเฉย
อะไรกันวะเนี่ย !!

โคตรชอบฟีลนี้
ฟีลฝนพรำ
แต่ประเด็นคือ ตอนนี้ยังไม่ได้กางเต็นท์ 
6 โมงกว่าแล้ว มืดแน่นอน
ฝนก็ดันตกมาพรำๆ
ดีนะที่ยังไม่แรงมาก

กว่าจะกางเสร็จ ปาเข้าไป 3 ทุ่ม
เพราะการกางทาร์ปในที่มืดๆ
มันโคตรลำบาก และกินเวลาเป็น ชม.

แต่เราก็สู้ กางกันจนเสร็จ
เมนูง่ายๆ เย็นนี้ของเราคือ
เสต็กสันคอย่างกับเนย 
เป็นเมนู ธรรมดา แต่พิเศษ บรรยากาศ
กินไปพร้อมกับเบียร์ 2 ขวด ฟินๆ

แถมมีหมอก บรรยากาศคล้ายๆกับซาปาเรยทีเดียว
ตื่นเต้นสุดๆ เงียบสงบเอามากๆ

วันนี้คงไม่มีอะไรมาก นอกจากนอนพักผ่อน



09.07.21

เช้าวันต่อมา หูย วิวโคตรดี หมอกอลังการ
การไดด้นั่งหน้าเต็นทท์ กับวิวแบบนี้มันดีต่อใจซะเหลือเกิน




ชมบรรยากาศในยามเช้ากันได้เรยจร้า


เจ้าเหมียว เจ้าถิ่นที่นี่ คอยมาต้อนรับเราอย่างดี
แถมยังมาหาเราถึงในเต็นท์
ตื่นเช้ามาเปิดหห้องนอนมา
มีแต่รอยตีนแมวเต็มไปมดเรยจร้าา




แล้วมันก็อยู่นี่แทบจะทุกเวลาเช่นกัน


ฟีล ชงชากาแฟ ยามเช้ากับวิวแบบนี้
จะพลาดได้ไง





พอสายๆหน่อย ก็เริ่มบรรเลงเพลงครันทรีเบาๆ
พร้อมจิบเบียร์ฟินๆกันไป


ตกบ่ายออกไปหา กินข้าว
โดยไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวเป่าปาก
ร้านอร่อยของวังน้ำเขียว

ก่อนจะแวะไปหากินกาแฟที่เวลาเวียน
วิวที่นี่ก็ดีอยู่นะ ผมมาครั้งที่ 3 ละ



ตกเย็นก็กลับไปย่างเสต็กจร้า
แต่วันนี้ดันฝนตก ก็เลยทำอาหารนอกเต็นท์
แล้วเอามานั่งกิน ตรงห้องโถงเอา

ห้องโถงของเรา มีทั้งโซฟาทีวี ไฟฟ้า 
แหม่สะดวกสบายซะจริงๆ



10.07.21


เช้าวันที่ 3 ของการเดินทาง

แน่นอนว่าเราไม่มีเรื่องต้องคิดมาก
แต่สถานการณ์ ณ ตอนนี้ มีผู้ติดเชื้อในประเทศ
9000+ ทำให้ไม่มีใครกล้าออกจากบ้านมาเที่ยวกันเลย



ยังไงก็ขอให้ผ่านไปเร็วๆละกันนะเจ้าโควิด


ตกบ่ายเหมือนเดิม คือ นั่งโซฟาฟังเพลง
นั่งจิบ ดูวิวไปเรื่อย ก่อนจะออกไปกินข้าวแถวๆนี้
แล้วขับออกไปซื้อเบียร์เพิ่ม 

แถมไปนั่งชิลที่คาเฟ่ แถววังน้ำเขียวอีกซักหน่อย

ก่อนที่ฝนจะไล่ให้เรากลับที่พักกัน
ก็ต้องพบกับ ฝนที่ถาโถมเข้มายังเต็นท์ของเรา
สุดยอดของบรรยากาศจริงๆ



ไปชมบรรยากาศภายในคลิปกันเลย ว่าฟินแค่ไหน
แล้วมันก็ตกแบบนี้ไปจนถึง 4-5 ทุ่ม



ถือว่าเป็นวันที่ดีอีก 1  วัน

มื้อเย็นวันนี้ เราก่อถ่านตั้งเตา
เอาสันคอสไลด์ มานั่งย่างกันฟินๆ 
ท่ามกลางฝนพรำ  แม้จะเฉอะแฉะ
แต่มันก็ดีในรูปแบบของมันนะเออ



11.07.21

เช้าวันสุดท้าย

นี่คือสภาพช่วง 8 โมงเช้า
ที่คิดหนักคือ เต็นท์ จะแห้งมั๊ย








น้ำค้างยอดหญ้า
แถมมีทากขึ้นเต็นท์ ธรรมชาติแค่ไหน ถามใจเทอดู

ทากมาแย้ววว

แต่บรรยากาศแบบนี้มันอยากอยู่ต่ออีกซักวันเลย
แต่พอสายหน่อยเริ่มมีแดด มาให้เราใจชื้น
และแรงขึ้นเรื่อยๆ


จน 10 โมงเราเริ่มเก็บเต็นท์กัน
ทำความสะอาดไปเรื่อย สรุปเต็นท์เราแห้งเว้ย
ไม่น่าเชื่อ ต้องรีบเก็บ
ก่อนที่ฝนจะลงมาอีกรอบ




สุดท้ายเราต้องร่ำลากับสถานที่แห่งความทรงจำที่นี่
ซึ่งเป็นที่ๆ ดีที่นึง ที่อยู่ในใจของพวกเราเรยล่ะ

อย่างน้อยมันยังมีความรู้สึกดีๆเกิดขึ้น
ถึงแม้ว่ามันจะหายากในช่วงเวลาแบบนี้ก็ตาม






Popular Posts

Facebook