ชีวิตเริ่ม... เมื่อเริ่ม"ใช้ชีวิต"


โพสต์แนะนำ

ยินดี ปีนัง : hello penang ep.1

สวัสดี ปีนัง             เชื่อว่าหลายๆคน คงมีความฝัน ในชีวิตของตัวเอง   อยากใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง อยากทำในสิ่งที่ตัวเองอยากท...

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2562

ล่องแก่งหินเพลิง one-day trip จ.ปราจีนบุรี ด้วยงบ 720 บาท


บันทึกการเดินทาง ณ วันที่ 25.08.19

ล่องแก่งหินเพลิง จ.ปราจีนบุรี



สวัสดีๆๆๆ เพื่อนๆ พี่น้องที่เข้ามาอ่านทุกคน ครับผม วันนี้เป็นการเดินทางอีก 1 ครั้ง ซึ่งเป็นการเดินทางที่โคตรใกล้บ้านตัวเอง  แต่ไม่เคยมาซักครั้ง  ทั้งๆที่นักท่องเที่ยวแห่กันมาเยอะมาก  ถือว่าที่นี่ค่อนข้างมีชื่อเสียงเหมือนกัน ถ้าพูดถึง จ.ปราจีนบุรี  ก็ต้องที่นี่แหละ แก่งหินเพลิง

:: ค่าใช้จ่าย ::
เหมาเรือ ลำละ 3000 บาท หาร 5 คน ตกคนละ 600 บาท
ค่า ถ่ายรูป 600 บาท หาร 5 ตกคนละ 120 บาท

รวมค่าใช้จ่าย 720 บาทเท่านั้น



โดยการเดินทางทำกิจกรรม ครั้งนี้ เราได้นัดเพื่อน สมัยเรียน ม.ปลาย มาเล่น ล่องแก่งด้วยกัน ก็ได้สมาชิกรวม 5 คน สิ่งที่ทำต่อไปคือ จอง ผ่านเว็บไซต์ ท่องเที่ยวไทยดอทคอม  ก็ได้ในราคานี้
ซึ่งราคานี้ รวมค่าเข้าอุทยานเขาใหญ่แล้วจร้า





เรานัดพี่ๆเขา ว่าเราจะล่องแก่งประมาณ 9-10 โมงเช้า  โดยผมออกจากบ้านประมาณ 8 โมง ไปรับเพื่อนแล้วก็เข้าไปตาม จีพีเอสเรยครับ แต่เมื่อมาตาม จีพีเอส ก็จะเห็นป้าย กยึดป้ายเป็นหลัก แล้วก็ไปตามป้าย ก็จะถึง เขตอุทยาน ขญ.9  ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้น ของการล่องแก่ง




โดยเมื่อเรามาถึง ป้อมทางเข้า ก็ให้บอกพี่ๆเจ้าหน้าที่ว่า เราจองทัวร์มากับบริษัทอะไร แล้วก็เข้ามาได้เลย  มาถึง ก็จะมีซุ้มให้เราพักผ่อน  จากนั้น เค้าจะเริ่มแจกอุปกรณ์ แล้วก็ให้พวกเราขึ้นรถ ซึ่งไปส่งเรา แค่ปากทางเข้าเท่านั้น  จากนั้นเราต้องเดินไปต่อเอง เข้าป่าประมาณ 2.5 กิโล ใช้เวลาเดินประมาณ 1 ชม.



ส่วนพี่ๆ2คน จะแบกเรือยางเข้าไปให้เรา เราต้องแบกไม้พายเข้าไปกันเอง  ก็ดีนะ ได้ความรู้สึกไปอีกแบบ เดินลัดเลาะผ่านป่า ตลอดเส้นทางเพื่อ ขึ้นไปยังจุดล่อง นั่นก็หมายความว่า เราได้ล่องที่ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร  หรืออาจจะราวๆ 3 กิโล ประมาณนี้ 

โดยที่ผมเป็นชายคนเดียวในกลุ่ม เพื่อนๆ เป็น ผญ กันทั้งหมด  ไอ้เราจะนั่งกลางก็กะไรอยู่  ก็เลยต้องพายจร้า 5555  เมื่อมาถึงจุดเริ่มล่อง ก็ใส่อุปกรณ์ แล้วก็ลงเรือได้เลย  รองเท้ามัดไปกับเรือด้วย 
กระเป๋ากันน้ำก็ผูกไปกับเรือ 




จากนั้นก็เริ่มลุย  ยังไม่ทันไร นายหัวเรือก็คว่ำไม่เป็นท่า เนื่องจากขึ้นเรือไม่ทัน 555  แต่ก็ยังช่วยกันประคับประคองกันขึ้นมาได้  จากนั้นก็ล่องไปตามแก่งต่างๆ  มีจุดที่ลงเล่นน้ำได้ แล้วก็จุดที่ต้องล่องไปกับแม่น้ำ เออ ก็สนุกดี   

สนุกยังไง ก็ดูจากภาพเอาแล้วกันนะ



เมื่อไปถึงประมาณกลางทางนายเรือก็จะให้สัญญาณ ช่างภาพ โดยการเอาไม้พายฟาดกับน้ำ เป็นสัญญาณว่าเรือของงเรา นั้นใกล้จะถึงแล้วนะ  ส่วนเราก็เตรียมโพสท่าดีๆ แต่พอเอาจริงๆ ก็ไม่ทันได้โพสหรอก  มัวแต่สนุกกับแก่งอยู่



เราใช้เวลาล่องกันน้อยมาก แค่ ครึ่ง ชม. ก็ถึงแล้ว  ซึ่งในใจคิดว่ายังไม่มันส์พอ พูดแบบไม่อวยเลยนะ
คือมันเหมาะกับมือใหม่ มากกว่า แบบไม่เคยเล่นแอดเวนเจอร์มาก่อนไรงี้   เมื่อเราขึ้นถึงฝั่ง ก็เอาอุปกรณ์ไปเก็บ นั่งกินน้ำกับลูกชิ้น ที่ทางบริษัทเค้าเตรียมไว้ให้  

หลังจากกินเสร็จ ก็ไปอาบน้ำ แล้วก็ไปส่งเพื่อนที่บ้าน แล้วก็กลับ เป็นอันจบทริปโดยสมบูรณ์  แต่แนะนำอย่างนึงว่า ระหว่างทางที่เข้ามาทางเขาใหญ่  ทางธรรมชาตดีมาก เปลี่ยวหน่อยๆ รถไม่ค่อยวิ่ง

ก็ถือว่า ได้ท่องเที่ยวในบ้านของตัวเองไปด้วย ดีกว่าไปทั่วประเทศแต่ไม่รุจักบ้านตัวเองเลย 555+

---------------------------------------------
แล้วเจอกันซักที่บนโลกใบนี้ครับผม

Popular Posts

Facebook