ชีวิตเริ่ม... เมื่อเริ่ม"ใช้ชีวิต"


โพสต์แนะนำ

ยินดี ปีนัง : hello penang ep.1

สวัสดี ปีนัง             เชื่อว่าหลายๆคน คงมีความฝัน ในชีวิตของตัวเอง   อยากใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง อยากทำในสิ่งที่ตัวเองอยากท...

วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สาว บางปู นั้นโก้จริงๆ !!



เริ่มกันอีกทริป สั้นๆ นะครับ สำหรับคนเวลาน้อย กับ Half Day trip ของเรา
ใช่จร้าา  ครั้งนี้เราเที่ยวกันแค่ครึ่งวันพอ  ครึ่งบ่ายอ่ะนะ 

บันทึกการเดินทาง ณ วันที่ 06.01.2019

ถือว่าเป็นทริปแรกของปีเรยล่ะ แล้วนกก็มาแล้วด้วยยยย
อย่ารอช้าไปชมกันน

รู้ป่าวว่าที่นี่มีเพลงประจำถิ่นด้วยนะ  หน้าคม ผมยาว สาวบางปู นั้นโก้จจริงๆ !!
ไปดูสาวบางปูกันนน




นี่แหละสาวบางปูที่ว่า 555+


ก่อนหน้าที่จะมาถึงที่นี่ เราเริ่มต้นกันที่อนุสาวรีย์ ประมาณ เที่ยง
เพื่อรอสาย 92 เพื่อที่จะไป ป่าในกรุงก่อน ก่อนที่จะมาที่นี่  แต่แล้วก็เหมือนโชคจะไม่เข้าข้าง
เมื่อสาย 92 มันมี 2 สาย เอ้าแล้วใครจะไปรู้ สรุป นั่งไปจนสุดสาย
มันเป็นสายที่ผ่านลาดพร้าว บางกะปิ รามคำแหง แน่นอนว่า รถติดสัส

ไปลงพัฒนาการ  แล้วก็งงสิครับ  เหมือนจะหลง ตอนนั้นคือ ถ้าไปป่าในกรุง ก็อาจจะไม่ทัน
มาดูนกที่บางปู ก็เรยต้องเลือก ที่ใดที่นึง ก็เลยเลือกบางปู เพราะตั้งใจแล้ว

ต้องบอกก่อนว่า นี่ไม่ใช่การรีวิวแต่อย่างใด แต่เป็นการเขียนเรรื่องราวการเดินทางของผม
เท่านั้น ซึ่งอาจจะไม่ได้มีประโยชน์ต่อ ผู้อ่านเรยก็ได้  555
แต่ก็นั่นแหละ ใครจะไปแคร์กันล่ะ  เราแค่อยากเก็บการเดินทาง
ไว้อ่านในเวลาที่มันผ่านไป 10 ปี 20 ปี จนเราลืมมันไปแล้ววว อะไรแบบนี้

อ่ะต่อๆๆ หลังจากมาลงรถเมล์จนสุดสาย ก็ต่อรถ4ล้อเล็ก ในราคา 7 บาท
มาลงตรงแนว BTS ก่อน  555
จากนั้น ต่อ 25 ไปปากน้ำ  พอถึงสี่แยกที่จะไปทางโรบินสันสมุทรปราการ
เราก็ลง แล้วข้ามฝั่งถนน มาขึ้นรถ 2 แถวอีก 1 ต่อ
ขึ้นคันที่มันเขียนว่าโลตัส หรือไม่ก็ถามเขาก็ได้ว่าผ่านนิคมบางปูมั๊ย
 แต่ระยะทางไกลเอาเรื่อง แต่ราคาแค่ 10 บาทเท่านั้น
ถูกมากกก

เค้าจะพาเรามาลงตรงหน้าสถานตากอากาศเรย 
แถวนั้นรถโดยสารจะเยอะมาาก คนด้วยเช่นกัน เราก็ข้ามสะพานลอย
แล้วเดินต่อเข้าไปข้างในอีกประมาณซัก300เมตร ก็ถึงแล้วววว




พอเดินผ่านประตูมา ก็จะเจอนกนางนวลที่บินไปมาโคตรเยอะะ
ที่สำคัญ อาหารนก ก็จะเป็นพวกหนังไก่ทอด จะมีขาย ถุงเล็ก 20 ถุงใหญ่ 50 
ผมจัดถุงเล็กมา สามารถป้อนกับมือได้เรย แต่ชิ้นใหญ่หน่อยนะ
บรรยากาศดีมาก แนะนำว่าให้ใส่หมวกมาจะดีมาก 
ป้องกันนกขี้ใส่หัว เพราะมันขี้เรี่ยราดจริงๆ 
แถวนั้นก็จะมี สายยาง สบู่่ อ่างน้ำ ไว้ล้างมือด้วย





ใครที่ชอบถ่ายนกบอกเรย ว่านี่ คือสวรรค์ จริงๆ 




สิ่งที่สำคัญไปกว่านั้น คือเราจะได้ชมพระอาทิตย์ตกดินด้วย กับวิวนกที่บินผ่านไปมา
กับอากาศเย็นๆ โคตรได้ฟีลเรยย  ต้องบอกเรยว่าครั้งหนึ่งในชีวิต ควรมาเห็นด้วยตา
ควรมาเที่ยว มาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้จริงๆ






มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก ที่เราจะเสียเวลาไปกับ วิวแบบนี้ ภาพตรงหน้าที่เห็น
คือมันคุ้มมาก  ที่แบบในเมืองไทย มีอะไรแบบนี้ให้เราออกไปค้นพบ













พระอาทิตย์ตกดิน เริ่มมืด สิ่งที่ตามมาก็คือ ยุง ยุงที่นี่โหดมาก
เดินอยู่มันก็กัดได้ กัดยันหน้า ยันคอ กัดทุกส่วนที่ไม่ได้ปกปิดด้วยเสื้อผ้า

เราก็ต้องรีบกลับ โดยวิธีเดิม ไปนั่งรถโดยสารด้านหน้า 10 บาท เหมือนเดิม
แต่เรามาลง ตลาดไมอามี่ เพราะหิวมาก 555 หาของกิน
เดินเที่ยวตลาดไปด้วย ของที่น่ถูกนะ มาแวะเที่ยวกันได้




หลังจากเดินเที่ยวกินข้าวเรียบร้อย ต่อรถไปปากน้ำ อีก 7 บาท 
แล้วก็ข้ามฝั่งไปขึ้น ปอ. ไปอนุสาวรีย์  
ก็เป็นอันจบทริป ครึ่งวันโดยสมบูรณ์  เห็นมั๊ยว่าแค่ครึ่งวัน ก็สามารถ
สร้างความทรงจำดีๆให้กับตัวเองได้  

แล้วเจอกันในการเดินทางครั้งหน้าครับ




Popular Posts

Facebook