ชีวิตเริ่ม... เมื่อเริ่ม"ใช้ชีวิต"


โพสต์แนะนำ

ยินดี ปีนัง : hello penang ep.1

สวัสดี ปีนัง             เชื่อว่าหลายๆคน คงมีความฝัน ในชีวิตของตัวเอง   อยากใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง อยากทำในสิ่งที่ตัวเองอยากท...

วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ครั้งแรกกับ สงกรานต์2018 ที่ " ชายเหมี่ยง "







"  ไม่มีความรุสึกไหน จะดีไปกว่าการเริ่มต้นออกเดินทาง "

นี่คือสิ่งที่เรายังคงยึดมั่นและเป็นจิตวิญญาณเสมอมา

ครั้งนี้ก็เช่นกัน เราจะออกเดินทางไปกันที่ จ.ชายเหมี่ยง  ซึ่งเป็นจังหวัดที่ผมชอบที่สุด
โดยครั้งที่แล้วเราได้ไปสัมผัสวัฒณธรรมตอนปีใหม่ ที่จังหวัดนี้กันแล้ว มาครั้งนี้เราจะลองไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ เชียงใหม่ ดูซิว่าจะสนุกสุดมันส์แค่ไหน

โดยเราเริ่มต้นเดินทางคือ เย็นวันที่12 เม.ย. 2561 โดยเราต้องไปขึ้นรถทัวร์ ที่หมอชิตเวลา22.00
ผมออกจากห้องก็ประมาณ บ่าย3 อยู่ห้องก็เบื่อเรยขอออกมาสัมผัสความรุสึกการเดินทางซะหน่อยย
เริ่มต้นด้วยการขึ้นรถตู้จาก คอสโมเมืองทอง ไปสวนจตุจักร ราคา35 บาท




ซึ่งถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีเรยทีเดียว เวลาเดินทางเราควรไม่ต้องคิดอะไรมาก อยากทำอะไรก็ทำเรย
ชีวิตเรา เราเป็นคนเลือก อย่าให้ปัจจัยภายนอกมาเปลี่ยนชีวิตคุณ
เมื่อเรามาถึงจตุจักร ผมก็เดินไปถามคนแถวนั้นว่าวันนี้จตุจักรเปิดมั๊ย เค้าบอกว่าไม่เปิดนะน้อง
ผมเรยเดินไปนั่งเล่นอยู่ที่สวนสาธารณะแถวนั้น ซึ่งอากาศดีมากๆ ผมเองก็นั่งเล่น นั่งฟังเพลงอยู่จนประมาณเกือบ6โมง ก็ออกเดินทางไปหมอชิต2 ซึ่งอยู่ไม่ได้ไกลกันมาก ด้วยรถเมล์ อีก9บาท




ก็ทำการรอที่หมอชิต จนรถมาเทียบที่ท่ารถ ในเวลา4ทุ่ม ก็ขึ้นรถมุ่งหน้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ ปลายทางของเรา  ผมเองเมื่อขึ้นรถได้ก็หลับบ้างตื่นบ้าง แต่ๆ มีผญ คนนึงที่มานั่งข้างผม เมื่อรถออกไปได้ซักพัก
ผมเองก็หลับๆตื่นๆ รุสึกว่าเหมือนมีอะไรหนักๆอยู่ที่ไหล่ โอ้ แม่เจ้าา  เทอคนนั้น กะลังซบไหล่แบบไม่รุตัว 5555  จริงๆในชีวิตผมก็เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆแบบนี้  บนรถตู้ตอนที่ไปอัมพวา แต่ตอนนั้นเป็นคนจีนซึ่งน่ารักมากกก ไม่รุว่าเค้าตั้งใจรึป่าว แต่ผมนี่นั่งยิ้มเพลินเรยล่ะ 555

แต่ครั้งนี้ก็เหมือนเค้าจะรู้ตัวนะ แต่ก็ยังซบต่อไป นานมาก เป็น ชม. ได้มั๊ง เราเองก็ไม่ได้สนใจ แต่รุสึกว่าเค้าจะลงที่ลำปาง ผมเองก็ไม่ได้คิดอะไรนะ มันก็เป็นเสน่ของการเดินทางอย่างนึง 5555
 7โมงเช้ารถก็มาถึงเชียงใหม่ ผมเองก็นัดเพื่อนเอาไว้ที่ท่าแพ  ตอนนี้ผมกะลังหารถไปท่าแพ ซึ่งจะเป็นรถอะไรไปไม่ได้นอกจาก รถแดง แต่ผมยังคิดว่ามันแพงเกินไป ผมเรยเปิดจีพีเอสดู เป็นระยะเดินประมาณ 3กิโล  ผมตัดสินใจเดินเอง  ขนาดวิ่ง5โลยังวิ่งได้เลยยย   5555




การเดินทำให้เราเห็นสิ่งต่างๆได้อย่างละเอียดถี่ถ้วน การเดินมันก็มีข้อดีน๊าาาา
เดินเกือบ1ชั่วโมง ก็มาถึงท่าแพ  และไปอาบน้ำ ที่บ้านของเพื่อน  ซึ่งเพื่อนได้เตรียมอาหารพื้นบ้านของภาคเหนือเอาไว้  ซึ่งผมเองไม่เคยกินอาหารบ้านๆแบบนี้มาก่อน 

มันเป็นความรุสึกแบบlocalจริงๆ สัมผัสอาหารบ้านจริงๆ

หลังกินข้าวเสร็จ ไม่รอช้าออกไปเล่นน้ำกันทันที โดยแวะซื้อรองเท้าแตะ1คู่ 69บาท gambole
ต้องบอกเรยว่าโคตร!!ทน  


เพื่อนผมเองก็จัดปืนฉีดน้ำ เป็นที่เรียบร้อยยย แต่ผมยัง รอซื้ออันใหญ่ทีเดียว  จากนนั้นก็ลุยคับโผมมมม





ก็เดินเล่นกันอยู่ที่ประตูท่าแพ  มันส์มากกก ที่เชียงใหม่จะมีท่อน้ำต่อไว้รอบคูเมือง  น้ำจะถูกสูบมากจากคูเมืองออกตามท่อต่างๆ ทำให้สามารถเดินเล่นได้ทั่วคูเมือง  หรือถ้าไม่ทันใจก็สามารถตักน้ำในคูมาเติม 5555  สกปรกหน่อย  แต่ก็มันส์ไปอีกแบบ  แค่น้ำในคูมันยังน้อยไป ยังมีหนักกว่านี้ ไว้เด๊๋ยวจะบอก

หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการเล่นน้ำ ผมเองก็ต้องเอากระเป๋าไปเก็บโรงแรม อีกที่นึง ต้องบอกกเรยว่าพอไม่อยากให้มันเปียก มันก็เปียกซะเต็มที่เรย 555555 กระเป๋าตู  ขับมอไซไป ก็ไม่รอดสิคับ 
หลังจากเก็บกระเป๋า ผมก็กลับไปเยี่ยมที่ๆนึง ซึ่งผมเองชอบมากก  jao hostel
ข้างล่างเป็นบาร์ ข้างบนเป็นที่นอน  วันนี้เราจะไปกินเบียร์ที่บาร์นี้  พอไปถึงก็เจอเจ้าของเล่นน้ำกับลูกอยู่
เราก็เดินเข้าไปในร้านหาเบียร์กิน แต่เบียร์ที่ผมอยากกินคือ snowy แต่หาเซเว่่นไหนก็ไม่มี
จนมาเจอที่นี่ ที่จริงเจ้าของเค้าซื้อมากินกันเอง ไม่ได้ขาย แต่พอเห็นเราจะกินเค้าก็ขายให้
โดยชาจราคาแพงกว่า7เพียง10บาทเท่านั้น  ที่นี่ยังอบอุ่นเหมือนเดิม เจ้าของก็ยังคงมาคุยกับเราเหมือนเดิม  มาทุกครั้งก็มาที่นี่ตลอด  เหมือนบ้านตัวเองเรยยย
สั่งสปาเกตตี้ไป และเฟร๊นฟราย ซึ่งบอกเรยว่าเด็ดจริง !!!




จัดไป ราคาก็ตามบิลเรยครับโผมมมมม  แต่อร่อยและเป็นกันเองมากๆ
หลังจากนั้น เราจะไปงานช้าง ไปดูคอนเสิร์ตที่นั่น ที่เซนทรัลเชียงใหม่ แต่เมื่อไปถึงเรารุสึกไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่  เลยคิดว่ากลับดีกว่า ก่อนกลับขอจัด ข้าวซอยซะหน่อยย ในเซนทรัลนั่นเรยยย



กินเสร็จก็ได้เวลากลับไปนอนพักผ่อนนน ก่อนกลับก็จัดโรตี ธรรมดาอีก2อัน  คือเวลาผมไปที่ท่องเที่ยวทีไร  ก็อยากกินโรตี กินเหมือนที่คนต่างชาติเค้ากินกัน  มันก็ได้ความรุสึกไปอีกแบบ  จนตอนนี้ก็ติดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไปเที่ยวทีไรก็จัดโรตีตลอด
สภาพมาถึงห้องก็อย่างที่เห็น  เพลียครับผม ทั้งวันทั้งคืน  นอนพักผ่อน พรุ่งนี้ลยกันใหม่!



ตื่นเช้ามมาก็หิวเรยนะ ก็ออกไปหาไรกินสิ รอไร เดินไปหาข้าวซอยกินแถวนั้น รองเท้าเจจ้ากรรมก็กัดเข้าแล้ว เป็นแผลแต่ไม่สน  ลุยๆไปทุกที่ ที่ใจอยากไป
ร้านนี้เป็นร้านแรก ที่กินข้าวซอยแล้วไม่เลี่ยน ถือว่าเด็ดจัด ดูจากซากที่เหลือทิ้งไว้ 55555


จากนั้นก็นัดเพื่อนให้มารับที่โรงแรม  วันนี้เราก็จะไปเล่นกันที่เดิม เพิ่มเติมคือจัดหนักๆ วันนี้เล่นเอามันส์เป็นพิเศษ เล่นกับฝรั่งยังไงก็สนุก ต้องมาลองเองงง    ชอบนะความรุสึกการเล่นน้ำแบบนี้  ไม่เหมือนที่คนไทยเล่นกัน  ฝรั่งจะชอบมากเวลาเราสาดน้ำใส่แรงๆ  ถ้าเป็นคนไทยด้วยกันคงจะเป็นเรื่อง 555

มื้อกลางวันเราไปนั่งกินที่ร้านอาหารตรงท่าแพ  ร้านนี้เป็นร้านฮิตของฝรั่งและจีนเรยยย
เป็นคาเฟกึ่งกาแฟ และอาหาร






เล่นกันจนเย็น ก็ได้เวลากลับไปเมา 5555  ระหว่างเดินกลับบ ผมก็เดินผ่านฝรั่งคนนึง กำลังจะเดินสวนกัน
เค้าก็สาดน้ำในถังแบบสุดแรง เข้าหน้าผมเต็มๆ แว่นกระเด็นกระดอน จนผมต้องอุทานออกมา OH Shit!!
ฝรั่งที่นั่งกินเบียร์อยู่แถวนั้น ร้องเป็นเสียงเดียวกัน OH wow  5555  แต่ผมไม่โกรธนะ เข้าใจว่าฝรั่งมันก็เล่นแบบนี้  ผมเองยังเล่นแบบนี้เรย   แต่เค้าก็ขอโทษเรา แล้วบอกว่าสุขสันต์วันปีใหม่   เราเองก็ยิ้มให้
แบบแห้งๆ แล้วก็เดินกลับบ้าน

    
     จากนั้นก็คว้ามอเตอร์ไซค์แล้วแว๊นส์ไปกันต่อที่ร้านเบียร์  วันนี้เป็นวันเสาร์ เราลัดเลาะไปกันในช่วงท่าแพแถวๆถนนคนเดิน ขับไปแวะไป ดูราคากันไป จนไปเจอร้านชิล  ที่เป็น happy hour ระหว่าง17.00-18.00 เบียร์สด 1แก้วใหญ่ แถมอีก 1 แก้ว ในราคา 99 บาท  แม่งอย่างถูก

จัดสิค๊าบบรออะไร 555


เพลินๆกันไป มันชิลมากจริงๆนะ ระหว่างกินไป ก็ยังมีน้ำจากปืนฉีดน้ำ ฉีดมาเป็นระยะๆ ก็เป็นอารมณ์ที่ชิลเรยล่ะ  จากนั้น จากชั่วโมงแฮปปี้ จัดกันไปคนละ2แก้ว พอหมดชั่วโมงแฮปปี้  ปุ๊ป ก็อย่างที่เห็น

 จัดมาเป็นทาวเวอร์เรย นั่งคุยไปคุยมา ก็เริ่มสั่งกับข้าวเยอะขึ้นๆ ยิ่งเมาๆยิ่งสั่ง ยิ่งไหลเรยครับท่านผู้ชม 555

จนตอนนี้เวลาก็ล่วงเลยมา 5ทุ่มกว่า ตอนนี้เบียร์1ทาว ก็หมดเป็นที่เรียบร้อย เจ้าของเห็นโต๊ะเรานั่งนานสุด เอาขนมมาให้กิน  แต่ดูๆไป เหมือนพริกแห้งอ่ะ แต่พอลองกินเท่านั้น โห อร่ออยยยยย
แถมเหล้าหมักเอง มาให้อีกขวด  ตายๆ งานนี้ กลับไม่ถูกแน่นอนนน



 จากนั้นก็มีฝรั่งเข้ามาคุยกับเพื่อนผม ตอนนี้เมาคุยอะไรก็ลื่นไปหมดแล้วครับ 55555
ส่วนผมน่ะหรอ หึหึ..... ไปดูเอาเอง


555 พอเที่ยงคืนปุ๊ปร้านก็ปิด  เราก็จะเป็นต้องกลับไปนอนพักผ่อน  ต้องบอกว่าตอนกลับนี่เป็นอะไรที่หัวเสียมาก ถึงผมจะเมา แต่ผมมีสติทุกอย่าง จำได้ทุกอย่าง แค่รู้สึกหนักๆหัวเฉยๆ แต่เพื่อนผมที่ปากบอกว่าไม่เมา พาผมกลับ เป็นคนขับ พาเข้าซอยผิดจร้าาา ผมบอกว่าไม่ใช่ๆ มันก็ยังจะเถียง จนผมอารมณ์เสีย ผมก็เลยปล่อยมันไปให้สุดทาง จะได้ด่าแม่งทีเดียว   สุดท้ายก็ไม่รอดครับ
หลง!!  สุดท้ายผมนี่แหละที่ต้องบอกทางกลับ    แต่เท่านั้นยังไม่พอ มันขับรถได้เซมาก รถมอไซนะครับ
ถึงผมจะเมาแต่ผมมีสติตลอด แต่เพื่อนผมที่บอกว่าไม่เมา มันบอกว่าเซตรงไหน กุขับตรงมาก

555555 อันตรายมากนะครับ ไม่ควรทำเปนแบบอย่าง ถ้าคิดจะดื่ม ไม่ควรขับรถเด็ดขาด อันนี้เตือนด้วยความหวังดี  จนมันมาส่งผมถึงโรงแรม มันก็ยังบอกว่าไม่เมา ผมเลยถ่ายคลิปเก็บไว้
เพื่อนๆลองดูเอาเองแล้ววิเคราห์ ว่า มันเมามั๊ย 555

ก็นะ ลองดูเอาเองละกันว่าเมารึป่าวววววว 55555  ผมก็ขึ้นไปนอนในที่สุดดด        ได้พักซักที
จนวันรุ่งขึ้น ผมได้นัดแฟนให้มารับไปเที่ยวกัน  มาจากอุตรดิตถ์ตีรถขึ้นมาเที่ยวถึงเชียงใหม่อีก1วัน

ประมาณ9โมงเช้า ก็ได้เวลานัดแนะกัน ผมเปลี่ยนโรงแรมไปนอนที่ท่าแพ โดยเอารถไปจอดไว้แล้วเช่ามอเตอร์ไซค์ในการท่องเที่ยวในตัวเมืองแทน ก่อนจะเที่ยวมันก็ต้องเติมพลังกันก่อน เราจะไปกินผัดไทที่อร่อยที่สุดในเชียงใหม่กัน
ผัดไทร้านนี้ต้องบอกเลยว่าพีคมากๆ ถ้าใครไม่ได้กินนี่คือพลาดมาก   ตอนที่ผมมาถึง เราก็สั่งผัดไทไป2จาน แต่พนักงานมาบอกว่า ถ้าสั่งผัดไทต้องรอเจ้าของร้าน เรานี่งง มากกกก
เราก็เลยถามว่าแล้วเจ้าของไปไหน เค้าบอกไปธุระ  อ้าววว แล้วจะกลับเมื่อไหร่
เค้าบอกว่าไม่รุเหมือนกัน  เค้าเลยบอกว่าจะเปลี่ยนเป็นเมนูข้าวมั๊ยยยย

ผมเองก็อยากให้แฟนได้ลองกินไง เพราะผมเคยกินแล้วมันเด็ดมาก ก็เลยตัดสินใจว่าจะรอ
ถ้าไม่เด็ดจริง กุไม่รอแน่นอนบอกเลยยยย ไม่นานประมาณ10นาที เจ้าขของก็กลับมา บวกกับลีลาอีกนิดหน่อย ไปเปิดพัดลม จัดบิล ทำนู่นนี่นั่น ประมาณเกือบๆ 10นาที จ่ะ ลูกค้ารอเต็มร้านแล้วจ่ะ 5555

กว่าจะได้กินนน   แต่พอได้กินเท่านั้นแหละ  เค้าบอกว่าอร่อยยมากกกกกกก
ซึ่งแน่นอน เพราะผมลองมาก่อนแล้วไงงง 5555 แต่อร่อยจจริงอันนี้ไม่เถียง อาจจะช้าสักหน่อยแต่แลกกับคุณภาพดีก็โอเคร กินเสร็จแล้ว

เราก็ไปกันที่ดอยสุเทพกันเป็นที่แรก เพราะมาเชียงใหม่ทั้งทีก็ต้องมาสักการะดอยสุเทพ จะได้สบายใจ

หลังจากแวะไหว้พระธาตุกันเสร็จ เราก็ตัดสินใจกลับไปที่พักเพื่อที่จะเชคอิน แล้วก็ไปเล่นน้ำที่ตัวเมือง
แต่เมื่อมาถึงตัวเมืองก็ได้มีขบวนล้านนา มาเดินขบวนอยู่หน้าที่พักเลยยยย ดีงามมาก



เมื่อขบวนผ่านไป จังหวะนี้เองที่ปืนฉีนน้ำกระบอกละ6-7ร้อยพัง   อ้าววว ยังไม่ทันออกไปเล่นเลยยยปัดโถ่ววว ทำให้ต้อง ไปซื้อกระแป๋งมาตักน้ำคูเมืองเล่นน คราวนี้เราเลือกมาเล่นกันโซน war Z  5555
ทำไมผมถึงเรียกแบบนั้น เพราะที่นี่เล่นกันเหมือนสงคราม มีแบ่งฝักฝ่ายชัดเจน ฝั่งปืนฉีดน้ำ vs ฝั่งคูเมือง
โดยมีถนนเป็นตัวคั่นแดน 55555 พอรถหมดเมื่อไหร่ก็วิ่งกรูเข้าสาดน้ำกันอย่างบ้าคลั่ง  เป็นการเล่นน้ำของฝรั่งที่สนุกเหี้ยๆ ชอบมากกกกกก

 เล่นอยู่เป็นชั่วโมงได้ ก็เย็นละเลยเดินไป ถนนคนเดิน
เพราะวันนี้เป็นวันอาทิตย์ เดินไปเดินมา ก็มาเจอร้านเหล้าร้านเมื่อคืนนี้เลย 

รอช้าอยู่ใย จัดสิค้าบบบบ 55555 เบียร์แฮปปี้ ฮาวเออ เหมือนเดิมเป๊ะ  แต่แฟนผมยังกินไม่ถึงไหนก็เมาซะแระ   ก็ต้องลากกลับอีก เดินชนเค้าไปทั่ว 555 แล้วไกลมากกว่าจะถึง เพราะอยู่คนละฟากฝั่งกันเลยยย โดยขากลับ ผมได้เจอคนที่ผมตามหา เมื่อปีที่แล้วผมก็หาแต่ไม่เจอ มาปีนี้ผมได้เจอสักที น้องโฮป
จริงๆผมเคยเจอน้องเมื่อ2ปีที่แล้ว  น้องเค้ามีเสน่มากมายยยย ไหนๆก็มาเชียงใหม่แล้ว ก็เลยอยากมาเจออีกสักครั้ง
ขากลับก็ได้แวะซื้อโรตีอีกเช่นเคย   ไปเที่ยวไหนแน่นอนว่า ต้องแดกโรตี 55555
ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เหมือนมันต้องซื้ออ่ะ 55555
กว่าจะได้กลับไปนอน จัดโรตีไปอีก2อัน หลับสบายครับผม

โรงแรมที่ผมพักก็ไม่ได้ดีมากแต่ก็ไม่ได้เลวร้ายมากมาย แต่ความคิดผมกับราคา7ร้อย ผมว่ามันแพงไป
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะครับ
ตื่นเช้ามาเราเอารถมอเไซค์ไปคืน แล้วก็ไปกินอาหารเช้ากันนนน โดยเราเลือกเป็นอาหารเมือง
ที่ ต๋องเต็มโต๊ะ ซึ่งผมเพิ่งเคยมาเป็นครั้งแรก  ผมไม่เข้าใจคำว่าออเดิฟ 55555 ผมคิดว่าจะเป็นข้าวเกรียบกรอบอะไรประมาณนั้น ผมเชื่อว่าครั้งแรกก็รุสึกแบบนี้ทุกคน 55555 แต่อร่อยมากมาย  คนก็เยอะมากมายเช่นกัน แล้วยังมีคอหมูย่างกับลามหมูเหนือมาอีก  กินไม่หมดครับผม  2 คนจะไปหมดได้ไงเล่า

ห่อกลับค้าบบบบบ ตอนแรกแฟนจะไม่ห่อ ผมบอกว่าจะห่อ เค้าบอกว่าห่อแล้วต้องกินนะ
สรุปพอถึงเวลาจริงแย่งผมกินนะครับ แหม่
พอกินกันเสร็จเราก็เริ่มออกเดินทางกลับ กทม.กัน เราออกจากเชียงใหม่กันประมาณเที่ยง
เค้าพาไปแวะตลาดที่ขายของป่าที่นึง  มันอลังการมาก  ผมไม่เคยเห็นอะไรอย่างนี้มาก่อน

ขายงูเห่า ขายกระจง หมูป่า  ไก่ป่า เนื้อตัวเงินตัวทอง อีกมากมายนับไม่ถ้วน คือมันแปลกมากๆ
ดูไปก็ตื่นตาตื่นใจไป ไม่ได้อะไรติดไม้ติดมือหรอก เพราะผมเป็นคนไม่ช็อปปิ้ง ก่อนกลับก็มาสะดุดตกมาตายกับร้านแบบนี้เนี่ยนะ

 55555 ก็มันน่าสนใจง่าาาาา  จัดไวน์ขวดใหญ่ไป1ขวด ขวดเล็ก 3 ขวด  สบายใจละล่ะ
กลับบ้านได้ สรุปถึง กทม.เที่ยงคืนพอดีจร้าาาา  หลับๆ พักผ่อนๆ ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้านะครับผมม
อย่าลืมออกไปใช้ชีวิต แล้วมาบันทึกความทรงจำกันนะครับ




  

Popular Posts

Facebook