ชีวิตเริ่ม... เมื่อเริ่ม"ใช้ชีวิต"


โพสต์แนะนำ

ยินดี ปีนัง : hello penang ep.1

สวัสดี ปีนัง             เชื่อว่าหลายๆคน คงมีความฝัน ในชีวิตของตัวเอง   อยากใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง อยากทำในสิ่งที่ตัวเองอยากท...

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2562

1 วัน กับฟาร์มจระเข้ สมุทรปราการ


บันทึกการเดินทาง ณ วันที่ 15.09.19

ฟาร์มจระเข้ จ.สมุทรปราการ



เช้าวันอาทิตย์ วันนี้ควรจะเป็นวันพักผ่อนอยู่บ้าน
นอนเล่น ทำอะไรไปเรื่อย แต่ไม่ใช่ผม 

ผมนั้นได้แพลนไว้ว่าวันนี้จะต้องไป ฟาร์มจระเข้ให้ได้
เพราะผลัดมาหลายครั้งแล้ว ก็ยังไม่ได้ไปซักที
เอาจริงๆ หลายคนคงมีโอกาสได้ไปตั้งแต่เด็กๆ
แต่สำหรับผมนั้น ไม่เคยเลยจร้า ไม่เคยเห็นแม้แต่
จระเข้กินอาหารแบบตัวเป็นๆ ก็ยังไม่เคย

ดูเหมือนเป็นคนอ่อนต่อโลก
ทั้งๆที่ไปมาหลายที่ แต่แค่นี้ก็ยังไม่เคยไป
แต่วันนี้ฤกษ์ดี  ถึงเวลาไปซักที

โดยเราได้เอารถมาจอดที่หน้าปากทางเมืองทอง
แล้วต่อรถสาย 166 ไปลงอนุสาวรีย์
ราคา 21 บาท จากนั้น เดินข้ามไปต่อรถเมล์สาย 
536  ไปลงสุดสายที่หน้าฟาร์มจระเข้ได้เลย
ในราคา 27 บาท การเดินทางง่ายมาก

แต่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.กว่า 
กว่าจถสุดสาย เพราะรถติดมาก ใน กทม.
แต่เมื่อมาถึง เดินลงจากรถไม่กี่ก้าว
ก็ถึงจุดขายตั๋ว  ราคาคนไทย ราคา 80 บาท

เมื่อได้ตั๋วมา ก็ถึงเวลาเข้าไปชมซักที
โดยกว่าเราจะมาถึง ปาเข้าไป บ่าย 2 ละ
และฟาร์มปิด 5 โมงครึ่ง
เรามีเวลา อยู่ใน ฟาร์มประมาณ 3 ชม.

ไปดูดีกว่าว่า 3 ชม. เราจะทำอะไรได้บ้าง



เมื่อเข้ามาถึง อย่างแรกเลยคือ 
เข้าไปดูโชว์จระเข้ ที่เลื่องลือ 
มีแสดงทุก ชม. ส่วนใหญ่ นักท่องเที่ยว
เป็นคนจีน ซะมากกว่า คนไทยน้อยมาก


เราคนไทยด้วยกัน ควรท่องเที่ยว
ในเมืองไทยกันด้วยนะ 


การโชว์ มีตั้งแต่ เอาหัวเข้าปากจระเข้
ล้วงมือเข้าไป หยิบเงิน อุ้มจระเข้
แล้วมีบริการถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยว
กับจระเข้ ตัวเป็นๆอีกด้วย


ต้องบอกเลย ว่าเสียวมาก ตอนโชว์
แทบหยุดหายใจเลยทีเดียว








เสร็จจากโชว์ ก็ไปดูการแสดงโชว์ช้างกันต่อเลย
เป็นช้างที่เค้าฝึกมาให้แสดง
แต่บางทีผมมองว่า มนุษย์รบกวนธรรมชาติ
ของสัตว์มากเกินไป เช่น
ให้เค้านั่งเพื่อให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูป 
ซึ่งมันไม่เป็นไปตามธรรมชาติของเค้า
ในการนั่งนานๆ มันก็เกิดอาการขัดขืนคำสั่งบ้าง
บางที แต่ครูฝึกก็ยังสั่งให้มันนั่งต่อ เพื่อเอาใจนักท่องเที่ยว
แทนที่จะบอกให้นักท่องเที่ยวเข้าใจ 
ว่าธรรมชาติของเขาเป็นยังไง 



 ที่นี่มีเสือออกมาโชว์ตัวกันกลางฟาร์มด้วย 
ตัวใหญ่มาก  ในกรง ซื้อคอเป็ดเสียบไม้
ยื่นให้ไป 2 ไม้  ไม้ละตัว  ไม้ละ 20 บาท
มองๆไป สัตว์พวกนี้ก็น่าสงสาร ที่ต้องอยู่ในกรง
ตลอดเวลา เพียงเพื่อความสุขของมนุษย์



สุดท้ายเราก็มาเดินดูฟาร์มจระเข้
คือจระเข้เยอะมาก แล้วก็ใหญ่มากๆ 
ตกลงไปไม่ได้กลับขึ้นมาแน่นอน
มีบริการซื้ออาหารให้จระเข้ด้วย 
ถังเล็ก 50 บาท ถังใหญ่ 100 บาท




จระเข้งับทีนึงเสียงดังกังวานมากอ่ะ
ก็เพิ่งเคยได้เห็น จระเข้กินเนื้อเป็นๆก็วันนี้แหละ
ปกติเคยเห็นแต่ในทีวี  คือมาที่นี่ก็เหมือนบรรลุ
จุดประสงค์ของเราแล้วแหละ หลังจากนั้นเราก็เดิน
เข้าไปดูร้านขายเครื่องหนัง จระเข้ 
แพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน มีจระเข้ตัวจริงที่เค้าสตาฟไว้
มาขายก็มี แต่ไฮไลท์อยู่ที่ตอนออกไปจากฟาร์ม

มีคนกับลิงปั่นจักรยานเล่นอยู่ด้านนอก 
คือ มันเชื่องมาก แล้วก็แสนรู้มาก คือปั่นกันคนละคนอ่ะนะ


ก็เป็นอันว่าจบทริปวันนี้ เราก็กลับโดยวิธีเดิมทุกอย่าง
ขึ้นรถสายเดิม ไปลงที่เดิม  
ก็เป็นอันจบทริป 1 วันของผม 
อย่างน้อยวันนึง ไม่ถึง 24 ชม.ของผม
ก็ไม่ได้ปล่อยให้สูญเปล่า 
ได้ออกไปเห็นโลกกว้างมากขึ้น ได้เรียนรู้อะไร
มากขึ้น ผมว่านี่แหละ ชีวิตที่ได้เกิดมา
มันคุ้มละที่จะเสียไปกับสิ่งๆนี้


------------------------------------

แล้วเจอกันซักที่บนโลกใบนี้ครับผม



Popular Posts

Facebook