ชีวิตเริ่ม... เมื่อเริ่ม"ใช้ชีวิต"


โพสต์แนะนำ

ยินดี ปีนัง : hello penang ep.1

สวัสดี ปีนัง             เชื่อว่าหลายๆคน คงมีความฝัน ในชีวิตของตัวเอง   อยากใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง อยากทำในสิ่งที่ตัวเองอยากท...

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

หุบเสือโหน่ง : กาญจนบุรี CAMPING



บันทึกการเดินทาง

ณ วันที่ 11-12.01.20

หุบเสือโหน่ง  กาญจนบุรี



วันหยุดเดินทางมาพบเจออีกครั้ง แต่ครั้งนี้คือไร้แพลน ไม่มีแพลน ว่าจะไปที่ไหนอย่างจริงจัง หวยก็เลยเหมือนจะมาออกที่หุบเสือโหน่ง  เพราะที่นี่กะลังเริ่มฮิตติดลมบน ของสถานที่กางเต๊นท์  เรียกได้ว่าเป็นน้องใหม่มาแรงเรยล่ะ 


ขออธิบายคร่าวๆ เกี่ยวกับที่นี่คือ จริงๆแล้วที่นี่อยู่ติดอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน  ซึ่งถ้าใครรู้จักบ้านตาหรั่ง ที่นี่คืออ่างเก็บน้ำเดียวกัน เพียงแต่อยู่กันคนละฟากเท่านั้นเอง ซึ่งฟากของบ้านตาหรั่งจะเป็นฝั่งสุพรรณ แต่ฝั่งหุบเสือโหน่งตั้งอยู่ในเขตกาญ  แต่จริงๆก็คือมาทางเดียวกันนั่นแหละ 





วันนี้เราออกมาจากกรุงเทพ สายนิดนึง คือมาช่วงเที่ยง กว่าจะถึงที่นี่ก็ใช้เวลา 3 ชม. ระยะทางประมาณ 200 KM  เมื่อเรามาถึงก็เลือกพื้นที่กางได้เลย  โดยพื้นที่กางกว้างมาก แต่คนส่วนใหญ่เลือกไปกาง ตรงสนามหญ้า  แต่เรานี่สิ กางริมน้ำ กางบนดินแดงๆกันเลย







แต่ครั้งนี้เราไม่ได้กางฟลายชีท เนื่องจากเย็นมากแล้ว และฝนก็คงไม่ตกในคืนนี้  ก็เลือกที่จะไม่กางดีกว่า กางเต๊นท์จัดของเสร็จ เราก็เริ่มก่อกองไฟ เพื่อทำอาหารกันในเย็นนี้


โดยที่เมนูในเย็นนี้คือ หมูย่าง เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือวิวริมแม่น้ำและภูเขา แหม่อากาศดีจริงๆ






และในครั้งนี้เราไม่ขออธิบายอะไรเยอะจะเน้นไปที่ภาพซะมากกว่า บอกเล่าเรื่องราวพอประมาณ และเก็บเกี่ยวบรรยากาศรอบตัว ที่นี่สามารถก่อกองไฟได้เลย แต่ประเด็นคือเรามีฟืนไม่พอ ทำให้ก่อกองไฟได้ไม่นาน ก็มอด อากาศตอนนี้เริ่มเย็น อย่างกับหน้าหนาว ต่างจากตอนบ่าย หรือตอนกลางวันอย่างสิ้นเชิง


12.01.20




เช้าวันนี้ อากาศตอนเช้าเย็นมาก  เหมือนกันหน้าหนาว พระอาทิตย์ที่คาดว่าจะขึ้นตรงหน้าเรา ก็ดันไปขึ้นทางหลังเขา ทำให้เช้าานี้ไม่ได้เห็นพระอาทิตย์  แต่ก็อย่างว่า เราไม่สามารถกำหนดธรรมชาติได้  ก็มีทั้งวันที่ดีและไม่ดี  เราเองก็ต้องยอมรับข้อนี้เหมือนกัน








จากนั้น เราเริ่มทำอาหาร เมนูในเช้าวันนี้ก็คือ ไข่กระทะ และโจ๊กยามเช้านี่เอง ก็เป็นเมนูทั่วไป แต่ที่ดีนั่นคือบรรยากาศนั่นเอง





หลังกินเสร็จเรา ก็เก็บของและเก็บเต๊นท์ เพื่อเดินทางต่อ แต่ก่อนกลับเราก็ได้เข้าไปถ่ายรูปด้านในอีกรอบ แล้วคุยกะเจ้าของหุบเสือโหน่ง อีกนิดๆหน่อยๆ  พี่เค้าบอกมาว่า เริ่มเปิดเมื่อเดือน ธันวา  ไม่คิดว่าจะดังเร็วขนาดนี้   พลังโซเชียลสมัยนี้ มันค่อนข้างรวดเร็ว พี่เค้าบอกว่า เติบโตเร็วมากๆ  ในวันเสาร์มีคนเข้าพัก 150-200 คน เรยทีเดียว  แต่ดี ที่นี่มีจุดกางเต๊นท์กว้างมาก


ยังไง ถ้าใครจะมาลองสัมผัสกางเต๊นท์ กลางดินกินกลางทราย บรรยากาศแคมปิ้งริมน้ำ ตกปลาได้ ก็ต้องที่นี่แล้วล่ะ ห่างจาก กทม. 3 ชม. เท่านั้น

ส่วนผมวันนี้ขอตัวกลับ กทม.เลย  เพราะไม่รู้จะแวะไหนแล้ว ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าครับผม

Popular Posts

Facebook