ชีวิตเริ่ม... เมื่อเริ่ม"ใช้ชีวิต"

โพสต์แนะนำ

ยินดี ปีนัง : hello penang ep.1

สวัสดี ปีนัง             เชื่อว่าหลายๆคน คงมีความฝัน ในชีวิตของตัวเอง   อยากใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง อยากทำในสิ่งที่ตัวเองอยากท...

วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2564

ฉลองวันเกิด ที่เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล 4 วัน 3 คืน

บันทึกการเดินทาง

18-21.12.21

เป็นทริปที่ออกเดินทางเช้ามาก

ดูได้จากการบอร์ดดิ้ง ตี 5.50

แล้วคิดดูว่าต้องมาสนามบิน เช้าแค่ไหน

ตื่นตั้งแต่ ตี 3 อ่ะ

แต่อย่างน้อย ก็ได้เห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้น จากบนเครื่องบิน
ก็ถือว่าคุ้มค่า

ใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ ก็มาถึง หาดใหญ่
คนขับรถ ได้โทรมาแจ้ง เลขทะเบียนแล้วตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่อง
โดย จะมารับเรารอบ 8.30

เมื่อถึงสนามบิน ก็เลยรีบออกมาหาอะไรกินรองท้องก่อนครับ
เป็นมาม่า ง่ายๆ กับไส้กรอก

หลังจากกินอะไรเรียบร้อยก็ได้เวลาขึ้นรถ
เพื่อมุ่งหน้าไปท่าเรือ ปากบารา จ.สตูล
อยู่ห่างจาก หาดใหญ่ ประมาณ 100 กว่ากิโล
ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที

แต่วันนี้ ฟ้าฝนไม่เป็นใจ เหมือนจะมีพายุมาเข้าในวันที่เรามาถึงพอดี

ผ่านไป เกือบ 2 ชม.
เรามาถึงแล้ว ท่าเรือ ปากบารา
ลืมบอกไปว่าเราจอง ทัวร์ เป็นของบริษัท เที่ยวสนุกทัวร์
ในราคา คนละ 1150 บาท
ราคานี้ รวมรถ รับส่ง ไป-กลับ สนามบิน
และเรือ ไป-กลับ เกาะหลีเป๊ะ แล้วจร้า

หลังงจาก เรามาถึงท่าเรือ เดินขึ้นไปติดต่อ บริษัททัวร์ที่เราจอง
เราะได้ตั๋ว ไป-กลับ มา
รักษาไว้ดีๆนะจ๊ะ

จากนั้น เดินเข้าไปในอาคารเพื่อ ไปยังท่าเรือ
แต่ก่อนอื่น ต้องเสียค่าธรรมเนียม เพราะอยู่ในเขตอุทยาน
คนละ 40 บาท และ ธรรมเนียมท่าเรือ 20 บาท

ไหนๆ ก็ไหนๆ ขอตราปั๊ม อุทยานมาด้วยเลยล่ะกันจร้า

นำบัตรสีเหลืองไปแลก เป็นบัตรคิวขึ้นเรือจร้า

รอจนเค้าเรียกขึ้นเรือ ก็เดินไปขึ้นเรือ
ตามที่เจ้าหน้าที่บอกได้เลยจร้า

เรือที่เราขึ้นเป็นเรือสปีดโบ๊ท ใช้เวลา ในการนั่งเรือ
นานพอสมควร ประมาณ เกือบ 2 ชม.
ก่อนจะถึง อุทยาน เกาะตะรุเตา

พอลงอุทยานได้ประมาณ 10 นาที
ฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก  นี่คือเรามาถูกวันแบบเป๊ะๆ
ในวันที่พายุเข้าพอดี

ทำให้เรือของเรา ไม่จอดแวะที่เกาะไข่ เพราะฝนลง
เลยรีบไปหลีเป๊ะเรยดีกว่า

ถึงเกาะแล้วเว้ยยย 2 ชม. กว่า บนสปีดโบ๊ท
คือโคตรไกล แล้วดูสภาพท้องฟ้า
จบเห่ละ หลีเป๊ะฉัน

เดินมาจากท่าเรือไม่ไกล เพื่อ เชคอิน I SEA RESORT

ในราคาคืนละ 400 บาท

พอเข้าห้องได้ ก็ออกมานอนเปลเล่นหน้าห้อง ชิลดี
พี่เจ้าของ รีสอร์ท ก็ใจดี ให้ใช้รถมอไซค์ได้ฟรีเรยจร้า
โดยผมจะพักที่นี่ 2 คืน และจะมีเพื่อน ตามมาสมทบ
ในวันพรุ่งนี้ ส่วนตอนนี้ ก็ชิลไปตามอารมณ์ ไปก่อน

เครื่องดื่มเย็นๆ คู่ไปด้วย อย่างฟิน
ขับรถไปสำรวจ พวกร้านค้า ร้านอาหาร
แล้วก็หาข้าวกิน เป็น กระเพราหมูสับไข่ดาว ราคา 80 บาท
ถือว่าเราหาได้ ในราคานี้ก็โอเครละ

พอช่วงเย็น ก็ได้เวลาออกสำรวจ หลีเป๊ะยามค่ำคืน
ที่นี่ วันนี้ คนถือว่าน้อยเลยทีเดียว

เดินมาตามหน้าหาดเรื่อยๆ
ก็มาเจอป้าย walking street
ที่นี่มี วอล์กกิ้งด้วยน๊าา
เดินเข้าไปสำรวจกันดีกว่า

สไตล์ชาวเกาะ แต่ราคา นี่โหดอยู่
แต่ก็อย่างว่า อยู่ห่างจากฝั่ง ไกลอยู่
แพงน่ะ ถูกแล้ว

เจ้าถิ่นมาขอค่าผ่านทาง

ที่นี่ยามค่ำคืนก็คึกคักกอยู่นะ
เพียงแต่ช่วงนี้ เค้าไม่นิยมมาทะเลกัน
เลยทำให้บรรยากาศในวันนี้ มันดูไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่

ผมซื้อยำ ซื้อของมากินกันบริเวณหน้าที่พัก
กินคู่กับเบียร์ ที่หอบมาจากฝั่ง
ไม่ต้องมาซื้อเบียร์ที่นี่

เบียร์ช้างกระป๋องละ 50 บาท
สิงห์ ก็ ประมาณ 60-70 บาท

เลยขอแบกมาจาก ฝั่งดีกว่า สบายใจ
กินได้เต็มที่

และค่ำคืนนี้ก็จบไป

19.12.21

HAPPY BIRTHDAY TO ME

สุขสันต์วันเกิด
ผมตื่นเช้าออกมานั่ง ชิวๆ ริมหาดทราย ยามเช้า
ชิลดีเหมือนกัน

ตอนนี้เป็นช่วงเวลา 10 โมงกว่าแล้ว
เมื่อเช้า เราได้ขับมอไซค์ ออกไปซื้อไก่ทอด
มานั่งกินอยู่หน้าบ้านเช่นเดิม

และตอนนี้ เรากำลังจะไปหาจุดดำน้ำหน้าหาดกัน
โดยเราเดินไปจุดแรก คือเดินไปฝั่งขวามือ

และนี่คือจุดแรกที่เรา มาดำน้ำกัน
ตรงจุดนี้ ปะการัง  น้ำขึ้นสูงเกินไป
เลยเปลี่ยนที่ใหม่ดีกว่า
เินไปฝั่ง sunset beach

เหมือนโชคเข้าข้าง
ฟ้าเริ่มใส แดดเริ่มออก
ทำให้เห็นปะการังชัดแจ๋ว

ตรงจุดนี้ เงียบสงบมากครับผม
ในช่วงเดือน ธันวา วันนี้ยังได้พอดำน้ำหน่อยในช่วงเที่ยง
พอซักบ่ายโมง เพื่อนผมก็โทรมาพอดี ว่ามาถึงแล้ว
ก็เลยได้กลับไปที่รีสอร์ท

เดินไปที่รีสอร์ท แล้วชวนเพื่อนเปลี่ยนเสื้อผ้า ไป ดำน้ำ ที่ sunset beach
จุดนี้ เรียกได้ว่าเห็นธรรมชาติ ปะการัง สมบูรณ์มาก
ดำตรงจุดนี้ ปะมาณ เกือบ 2 ชม.

ก่อนขึ้นจากฝั่ง แล้วเดินต่อไปยังหาดอีกจุด
ที่สามารรถ ชมพระอาทิตย์ตกได้
นั่งเปิดเบียร์ จิบริมหาด สบายใจสุดๆ

ก่อนที่จะกลับมาอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า
แล้วออกไปเดินกันที่วอล์กกิ้งสตรีท
แล้วเข้าไปนั่งกินปู กุ้ง กันที่ร้าน fino
รสชาติใช้ได้เลย บริการก็ดีสุดๆ อาหารทะเลก็สดมาก
แนะนำร้านนี้เรยจร้า

หลังจากนั้น ได้ทำการซื้อเบียร์ มานั่งกินกันหน้าหาด
ลากเก้าอี้จากรีสอร์ท มานั่งหน้าหาด จิบเบียร์ กันอย่างชิว
ไม่ต้องไปเสียเงินแพงๆนั่งร้าน ก็ได้บรรยากาศเหมือนกัน

แต่นั่งได้ประมาณ 2 ชม.
ฝนก็กระหน่ำตกลงมา ดีนะที่ไม่ได้นั่งร้านอาหาร
เลยแค่ลากเก้าอี้กลับไปนั่งกินต่อหน้าห้อง

พูดถึงวันนี้ ก็เป็นวันเกิดที่ไม่เลว
ได้อยู่ ถึงหลีเป๊ะเรยทีเดียว
แต่ก็ไม่ได้มีการฉลองอะไรใหญ่โต
เพราะแค่นี้มันก็พิเศษมากแล้ว

20.12.20

เช้าวันใหม่ ผมและเพื่อน ขับมอไซค์ ออกไปซื้อข้าว
มานั่งกินหน้าห้องเช่นเดิม

ก็เป็นฟิลที่สนุกสนาน ตามแบบฉบับ มากับเพื่อนและคนรู้ใจ 555

แต่วันนี้เราต้องเช็คเอาท์ เพื่อไปพัก รีสอร์ท อีกที่นึง
เมื่อ เรากินข้าวกันเสร็จ เก็บของ
เตรียมเช็ตเอาท์

และนี่คือผลงานเมื่อคืน

หลังจากขนกระเป๋าออกมาหน้าห้อง ในใจยังคิดอยู่ว่าจะต้องลาก
กระเป๋าเดินไปจริงๆหรอ แล้วพี่พนักงานรีสอร์ท เดินเข้ามายกกระเป๋า
แล้วถามว่าจะไปรีสอร์ทไหนครับ เค้าจะไปส่ง
โห ใจดีมากอ่ะ

เรยให้ทิปไป 100 บาท
เป็นสินน้ำใจเล็กๆน้อยๆ

และนี่คือที่พักของเรา
CAST AWAY
เป็นสัญลักษณ์ บนเกาะนี้เลยก็ว่าได้
มาถึงก็ถูกต้องรับด้วยน้ำเย็นๆ ชื่นใจ

บนเรือนไทยนี้ ฟินมาก ลมโกรก ตลอด

และนี่คือโฉมหน้า ที่พักของเรา เป็นบ้านพัก 2 ชั้น
ราคาต่อคืนอยู่ที่ 1000 บาท เท่านั้น

ความพิเศษของที่นี่คือ เดินขึ้นบันไดมาาเจอห้องนอน
เดินลงบันไดไป เจอห้องน้ำ

เปิดประตูออกไป ก็จะเป็นหน้้าบ้าน
ตามหลักฮวงจุ้ยคือ ไม่ให้ห้องน้ำตรงกับประตูทางเข้า
แต่ที่นี่ เปิดประตูเข้าบ้านมา คือเจอห้องน้ำเรย
เจ๋ง สาสสส

เดินออกมาอีกหน่อย ก็คือหน้าหาดแล้ว
สามารถ ดำน้ำจากจุดนี้ได้เหมือนกัน
ตรงนี้อยู่ฝั่ง Sun rise beach

ลักษณะหน้าตาของที่พัก ก็จะประมาณนี้ ครับผม
บรรยากาศดีมาก  ลมทะเลโกรกตลอด

เก็บของเสร็จ ก็ชวนเพื่อนออกมาดำน้ำหน้าหาด
หน้ารีสอร์ทเรยนี่แหละ

ปะการังสวยอยู่ แต่คลื่นแรงไปหน่อยวันนี้
ดำได้ประมาณ 1 ชม.

กลับเข้าไปอาบน้ำ แล้วกลับออกมา
นั่งชิลอยู่บนเรือน Lobby
นั่งเล่น นอนเล่น ไปเรื่อย

พอบ่ายๆ ก็ออกไปหาไรกิน แถว วอล์กกิ้ง สตรีท

ว่างก็ออกไปสำรวจหน้าหาดกัน ว่าแถวนั้นมีอะไรบ้าง

วันนี้คลื่นลม ค่อนข้างแรง เลยทีเดียว

บริเวณส่วนกลางถือว่าชิลใช้ได้ บรรยากาศค่อนข้างดีเรยทีเดียว

อาหารยามบ่ายของเรา เป็นกระเพรา แล้วก็ต้มข่าไก่
ร้านมาดามยู้วฮูว โอ้ อร่อยไม่น้อย เลยนะจ๊ะ
ถือว่ารสชาติดี อย่างที่เค้าบอกกันจริงๆ

กินข้าวเสร็จ ก็ได้เวลาเดินกลับมายังหาด พัทยาอีกรอบ

แวะเล่นกับแมวต่ออีกนิดหน่อย

กลับมานั่งชิลที่พักต่อ สั่งเบียร์ มานั่งจิบต่อจนถึงเย็น

จนค่ำ ก็ยังคงอยู่ที่รีสอร์ทจนคุ้มค่าเรยทีเดียว
พอซักทุ่มนึง ก็ออกไปหาซื้อกับข้าว กับแกล้ม
มานั่งกินเบียร์กันที่หน้าห้อง

พอ 4 ทุ่ม ก็ได้เวลา แยกย้ายไปนอนกัน

ห้องผมยามค่ำคืน ก็ชิลๆอยู่น๊าจ๊ะ
แต่ไม่มีแอร์นะ มีแต่พัดลลม แต่อากาศก็เย็นใช้ได้เลยทีเดียว

21.12.20

เช้าวันนี้ฟ้าทำไมใสเป็นพิเศษ
พอวันจะกลับเท่านั้นแหละ แม่เจ้า

ผมและเพื่อนออกไป กินโจ๊กที่ร้านอาหารเช้าร้านเดิม
ก่อนที่จะ กลับมาเก็บของที่ห้องและร่ำลากับเพื่อน
เพราะ เพื่อนจองไฟล์ทบินคนละไฟล์ทกับผม
เลยต้องร่ำลากันก่อน

ส่วนตัวผมเช็คเอาท์ ประมาณ 10  โมง ครึ่ง
แล้วมาขึ้นเรือรอบ 11 โมง ครึ่ง

อย่างที่บอกว่า วันนี้ฟ้าใสเป็นพิเศษ
เห้อ เสียดาย

ใช้เวลา 2 ชม. ก็มาถึง ท่าเรือ ปากบารา
ก็เดินไปรอรถ ตามทะเบียนที่คนขับโทรแจ้งไว้
แล้วก็มุ่งหน้ากลับสนามบิน

มาถึงสนามบินแล้ว แต่ร้านอาหารบริเวณโดยรอบสนามบิน
ราคาแรง ไม่ต่างจากหลีเป๊ะ

ผมเลยขอใช้บริการ เซเว่น น่าจะดีกว่า
ซื้อข้าวกล่องเซเว่น มานั่งกินอยู่หน้าสนามบิน จนท้องอิ่ม
แล้วค่อยเช็คอิน เข้าเกต กลับ กทม . จร้า

เป็นอันสิ้นสุดทริปหลีเป๊ะ โดยสมบูรณ์