ชีวิตเริ่ม... เมื่อเริ่ม"ใช้ชีวิต"

โพสต์แนะนำ

ยินดี ปีนัง : hello penang ep.1

สวัสดี ปีนัง             เชื่อว่าหลายๆคน คงมีความฝัน ในชีวิตของตัวเอง   อยากใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง อยากทำในสิ่งที่ตัวเองอยากท...

วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563

CAMPING ไร่ภูกามยาว 6 วัน

บันทึกการเดินทาง

ณ วันที่ 03.06.20

ณ ไร่ภูกามยาว  จ.สระบุรี

วันที่ 1 ของการเดินทาง
เริ่มออกเดินทางกันประมาณ 11 โมง

ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. เท่านั้น
ก็ถึง ไร่ภูกามยาว ที่อยู่ ณ อำเภอ แก่งคอย
 ระยะทางจาก กรุงเทพ แค่ 90 กม. เท่านั้น

และเมื่อเข้ามาถึงในไร่
เราก็สามารถเลือกที่กางเต๊นท์ได้เลย
ทั่วทั้งสวน ถือว่ากว้างมากๆ

ใช้เวลากางเต๊นท์ประมาณ 1 ชม.
ก็เป็นอันเสร็จสิ้น  และชำระค่าบริการพื้นที่กางเต๊นท์
วันละ 50 บาท ต่อคน ต่อ คืน

เป็นพื้นที่กางเต๊นท์เอกชน ที่โคตรถูกเลย
และสถานที่ร่มเย็น และสงบมากๆ

กางเต๊นท์เสร็จแล้ว ก็ได้เวลาออกไปซื้อของ
มาทำอาหารเย็น ในเย็นวันนี้

ด้านหน้าจะมีตลาด ข้างเซเว่น
และเราได้ซื้อเบียร์สิงห์มาอีก 1 ลัง
เพื่อทริปนี้โดยเฉพาะ

โดยเมนูกในวันนี้ก็ง่ายๆ แหนมทอดเฟรนซ์ฟราย
แล้วก็ยำไข่ดาวไส้กรอก

กินคู่กับเบียร์ช่างเป็นบรรยากาศที่เข้ากันมากๆ
บรรยากาศในค่ำคืนนี้เงียบมาก
เมื่อกินกันเสร็จเรียบร้อย ก็ได้เวลา ไปอาบน้ำนอน

04.06.20

เช้าวันต่อมา
เช้านี้ ตื่นมาแต่เช้า ออกมาสูดอากาศอันสดชื่น
แล้วก็เดินไปรอบๆสวน รอบๆไร่

แล้วกลับมาทำกับข้าว โดยเช้านี้
ได้ทำเป็นข้าวผัดแหนม

ซึ่งถือว่าเป็นเมนูที่ไม่เลว
อร่อยมาก

จากนั้นพอสายเข้าแดดเริ่มร้อน
เราเริ่มหาที่พักใต้ต้นไม้  เพื่อที่จะหลบร้อน
ก็เลยเลือกไปนั่งจิบเบียร์อยู่ใต้ต้นไม้

และเอาโน๊ตบุ๊ค เอาคอมมานั่งทำงาานใต้ต้นไม้
ก็เย็นไปอีกแบบ จากนั้นเอาแหนมมาย่างกิน
คู่กับเบียร์เย็นๆ พร้อมกับลมเย็นๆ
ก็ฟินไปอีกแบบ

และเวลาก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว
เวลาทั้งวันก็ออกไปถ่ายรูปบ้าง บินโดรนถ่ายรูปบ้าง
โดยมื้อเย็นวันนี้ เรายำไข่ดาวกินกันง่ายๆ

05.05.20

วันนี้เริ่มต้นด้วยอาหารเช้า ไข่ดาว ไส้กรอก
จากนั้นเหมือนเดิม กลางวันเราเข้าไปนั่งใต้ต้นไม้เช่นเดิม

แต่วันนี้ เริ่มมีเค้าฝนมา
และรู้สึกว่าวันนี้เหมือนจะตก  เลยรีบเก็บของเข้าไปในเต็นท์
เพื่อกันไว้ก่อน เพราะคิดว่าฝนน่าจะตก

แล้วก็ตกจริงๆ และเต๊นท์ของเรา
ก็สบายจริงๆ อยู่ข้างในได้โดย ไม่ต้องออกมา
ฝนไม่ซึมเข้ามาในเต๊นท์แม้แต่นิดเดียว

ฟินมากๆ ฝนตกแต่ก็สามารถนั่งดูฝนได้จากหน้าต่าง
จากนั้นก็เริ่มหิว ก็เลยโทรสั่งอาหาร
ครัวป้าแดง เป็นเมนู คะน้าหมูกรอบ และ ส้มตำไทย
อร่อยมาก ติดใจเลย
โดยส้มตำแค่ 40 บาท และ คะน้าหมูกรอบ 50 บาท
เท่านั้น แถมสั่งเดลิเวอรี่ได้ด้วย สะดวกสุดๆ

ฝนตกก็ยังขับรถมาส่งได้  เจ๋งสุดๆ
เมนูในเย็นวันนี้ก็ประมาณนี้ครับผม

06.05.20

วันเสาร์ นี้ คนเริ่มมาตั้งแคมป์ตั้งแต่เช้า
เช้านี้รีบเก็บของ  ปิดเต๊นท์ ออกไปเที่ยววัด
ซึ่งเป็นวัดป่าสว่างบุญ ซึ่งอยู่ห่างจากไร่แค่ 4 KM เท่านั้น

เข้าไปถึงก็จะเจอเจดีย์ 500 องค์ั้งอยู่สวยงามมาก
แล้วเมื่อเดินเข้าไปด้านใน ก็เจอกับพระนอนองค์ใหญ่
ใหญ่มากเท่าตึก 10 ชั้นได้มั๊ง

แต่ยังสร้างไม่เสร็จ  และผมก็ยังไม่ได้บินโดรน
ก็เรยเอาโดรนมาบินเก็บภาพ แต่ไม่ได้เอาเมมติดมาด้วย
ก็เลย มาวันหลังละกัน

แล้วก็เดินออกมาขึ้นรถ ไปแมคโครไปซื้อของ
โดยวันนี้ ไปแมคโครเราก็ได้ โซฟามา 1 ชุด
555 ซึ่งเดี๋ยวมาดูกัน ว่ามันสบายขนาดไหน

แล้วก็ซื้อหมูเสต็ก และหมูสันคอมาอย่างละ 1 กก.
เพื่อที่จะมาทำอาหารกันในเย็นวันนี้

เมื่อกลับมาถึง ก็ทำการสูบลม โซฟา
ผลคือ มันสบายมาก
กับบรรยากาศด้านนอก  คือ มันสุดยอดมาก

แล้วคนในวันนี้ค่อนข้างเยอะจัด
เนื่องจากวันนี้เป็นวันเสาร์ด้วย
ก็เป็นบรรยากาศครึกครื้น ไม่เงียบเหงาดี

โดยวันนี้จัดเบียร์ไป 3 ขวด กับหมูย่าง
อร่อยมาก  และวันนี้ก็เป็นวันแห่งความสุข
ในการใช้ชีวิตอีกวัน แฮร่ๆ

07.06.20

วันอาทิตย์ที่เงียบเหงา วันนี้ เราเอาหมูมาย่างกินกับไข่ดาว
ในเช้าววันนี้ และพอสายๆ เราก็ออกไปวัดใหม่อีกรอบ
เพื่อเอาโดรนไปถ่าย

แต่วันนี้คนในวัดค่อนข้างเยอะ
เราก็ได้แต่ถ่ายด้านนอกละกัน
ไม่ได้เข้าไปด้านใน

เมื่อถ่ายเสร็จ ขากลับ ได้แวะ ครัวป้าแดง
แล้วก็สั่ง ส้มตำ ต้มแซ่บ แล้วก็ข้าวเหนียวมา

แล้วก็กลับมาย่างหมูเพิ่มไปอีก
เย็นวันนี้รู้สึกว่าจะเป็นเย็นวันสุดท้ายแล้ว
ก่อนที่พรุ่งนี้จะกลับ กทม.

วันนี้เป็นวันอาทิตย์ทำให้คนบางตาไปอย่างมาก
แล้ววันนี้ก็ได้เวลา ขึ้นไปจุดชมวิว บนเขาที่อยู่ด้านหลังซักที

แล้วก็เดินเล่รอบสวนผลไม้ ไม่ว่าจะเป็นการเก็บมะม่วงมากิน
เก็บกระท้อน เก็บผลไม้ต่างๆในสวน

ถ่ายรูปเล่นรอบๆ ก็ชิลและฟินไปอีกแบบ
และคืนนี้ เป็นคืนสุดท้ายแล้ว
แต่ฝนก็ดันมาตก ในคืนสุดท้ายย
ทำให้อากาศในคืนนี้มัน ชุ่มฉ่ำเลยครับผม

08.06.20

เช้าวันที่ 6 ของการเดินทาง
เช้านี้เราต้องเก็บของ กลับ กทม.
แต่ประเด็นคือ เต๊นท์ยังเปียก ของบางอย่างยังเปียกอยู่
ได้แต่ภาวนาให้ฝนไม่ตกลงมาซ้ำ

พอซักประมาณ 7 ดมงเช้า ผมเริ่มเก็บของ
เอาเต๊นท์ไปตาก แล้วก็สั่งอาหารจากครัวป้าแดงมาเหมือนเดิม
เพิ่มเติม คือเก็บเต๊นท์ ไปด้วย

กว่าจะเก็บเสร็จ ใช้เวลาประมาณ 3 ชม.
เก็บของชิ้นสุดท้ายเข้ารถประมาณ 10 โมง

แล้วเราก็เข้าไปร่ำลากับพี่เจ้าของสวน
เพราะเราอยู่ที่นี่ 6 วัน เห็นหน้ากันทุกวัน

พี่เค้าก็ใจดีให้ทุเรียนมา 1 ลูก ฟรี
คือใจดีมากเรยครับผม

และที่นี่ บรรยากาศในการอยู่ที่นี่ ค่่อนข้างฟรีสไตล์
ออกแนวพี่น้อง ครอบครัว ไปแนวๆนั้น
คือ ชอบมากครับ สำหรับที่นี่
แน่นอนว่าจะกลับมาพักอีกครั้งแน่นอน