ชีวิตเริ่ม... เมื่อเริ่ม"ใช้ชีวิต"


โพสต์แนะนำ

ยินดี ปีนัง : hello penang ep.1

สวัสดี ปีนัง             เชื่อว่าหลายๆคน คงมีความฝัน ในชีวิตของตัวเอง   อยากใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง อยากทำในสิ่งที่ตัวเองอยากท...

วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2564

CAMPING บ้านสวนเพลินนภา จ.กาญจนบุรี

 บันทึกการเดินทาง

CAMPING บ้านสวนเพลินนภา จ.กาญจนบุรี

22-24.01.21


สวัสดีครับผม

จริงๆทริปนี้ไม่มีอะไรมาก เป็นแค่การแคมป์ปิ้ง
ปกติ ธรรมดา ทั่วไป

โดยเราได้เจอบ้านสวนเพลินนภา
จากอินเตอร์เน็ต แล้วเห็นว่ามันค่อนข้างสงบดี
เลยขับรถกันมา จริงๆแล้วก็ไม่ได้ไกลอะไรมาก

แค่กาญจนบุรี
2 ชม ก็ถึงจร้า





เนี่ยคือป้ายทางเข้า บ้านสวน
ถ้ามาถึงป้ายนี้ ก็คือถึงแล้วแหละ
แต่มาถึง รั้วถูกปิดอยู่
เลยโทรหา เจ้าของรีสอร์ท
ซักพักก็ให้คุณลุง มาเปิดรั้วให้

และเราก็เป็นเต็นท์ 1 เดียว
ในค่ำคืนนี้ ไม่รีรอ
เริ่มปักสมอกันทันที



และที่สำคัญมีต้นไม้ใหญ่ ดูร่มรื่นเอามากๆ
แถมสิ่งที่ชอบที่สุด คือ ความเงียบสงบ
นี่แหละ ที่แบบนี้แหละ ที่ผมต้องการ


และเมนูของเราในเย็นนี้คือ 
หมูกระทะจร้าา



เป็นบรรยากาศธรรมดา
แต่พอออกมานั่งกินกับบรรยากาศ เปิดเพลงเบาๆแบบนี้
มันก็ดีไม่น้อยเรยจร้า หมูกระทะอุ่นๆ 
กับอากาศเย็นๆ



การกางเต็นท์ ของเราก็เป็นเต็นท์ง่ายๆ
มีการทำอาหารเป็นหลัก
มีการดื่มสังสรรค์ กันง่ายๆ
เงียบๆกัน 
ผมคงชอบอะไรง่ายๆแบบนี้มากกว่า
เพื่อนเยอะๆ คนเยอะๆ โหวกเหวกโวยวาย
โดยส่วนตัว ไม่ชอบแบบนั้นมาแต่ไหนแต่ไร

แต่ถ้าปาร์ตี้น่ะพอได้
แต่ถ้าพักผ่อน ก็ขอแบบนี้ ฟังเสียงธรรมชาติ
ฟินๆ



สำหรับคืนที่ 2 ก็มีเพื่อนๆมากางเต็นท์ 
เป็นเพื่อนกันเย้ๆ ไม่เหงาแล้วจร้า
แต่ก็ไม่เงียบเช่นกันจร้า

คืนที่ 2 นี้ เราได้ทำอาหารง่ายๆ
เป็นสันคอสไลด์ ย่างจิ้มน้ำจิ้ม
ก็เป็นเมนู ธรรมดา แต่อร่อยใช้ได้



สุดท้ายแล้วก็ใช้ชีวิตแบบง่ายๆกันไป
แค่นี้แหละจร้า ที่ใครหลายคนต้องการ
ความสุขแบบไม่ต้องไขว่คว้าอะไรมาก

พอใจเท่าที่เรามี 
เมื่อไหร่ที่เราต้องการนอกเหนือจากที่มีอยู่
เราต้องวิ่งไล่ความสำเร็จไปเรื่อยๆ
กว่าจะรู้ตัวเองว่าความสุขคืออะไร

คุณก็พลาดช่วงเวลาดีๆสำหรับชีวิต ไปเยอะมากๆแล้ว


Popular Posts

Facebook