ชีวิตเริ่ม... เมื่อเริ่ม"ใช้ชีวิต"

โพสต์แนะนำ

ยินดี ปีนัง : hello penang ep.1

สวัสดี ปีนัง             เชื่อว่าหลายๆคน คงมีความฝัน ในชีวิตของตัวเอง   อยากใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง อยากทำในสิ่งที่ตัวเองอยากท...

วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ดำน้ำสิมิลัน...พาเพื่อน ทัวร์ ภูเก็ต

บันทึกการเดินทาง

06-10.04.21

วันนี้ เป็นทริป ที่ชวนเพื่อนก่อนมาแค่ 2 วัน 555+

แต่ถามว่ามันมามั๊ย ไม่เหลือจร้า

โดนวางยาไปเรียบร้อย

โดยขายของไปว่า เราจะไปดำน้ำที่เกาะสิมิลัน

ซึ่งเป็นเกาะที่สวยอันดับต้นๆของไทยเรยนะมึง

อ่ะ รอช้าไรล่ะ จองตั๋วเครื่อง จองทัวร์ดำน้ำ โดยไม่ถึง 10 นาที

และแล้ว วันเดินทางก็มาถึง

จิบเบียร์ กันก่อนขึ้นเครื่องเรยครับผม
เราบินกันประมาณ 1 ทุ่ม

เตรียมบินสู่ ภูเก็ตเว้ยยยยยย !!!

ไหงมันเงียบแบบนี้ว๊าาา

ผมเดินออกจากสนามบินไม่ใช้บริการแท็กซี่ใดๆทั้งสิ้น
ไปรีสอร์ท ที่จองเอาไว้หน้าสนามบิน
โดยเดินกันไปนี่แหละ

ก่อนเข้ารีสอร์ท แวะกินข้าวก่อนเข้าจร้า
โดยเราจองไว้ที่ Golf house

เมื่อมาถึง ก็โทรหาเจ้าของ ขอเช็คอิน
ซักพักก็ขับรถเอากุญแจมาให้
ห้องถือว่าดีอยู่ ราคาก็ไม่แพง

ราตรีสวัสดิ์จร้า

07.04.21

เช้าวันต่อมา เราตื่นกันแต่เช้า
เพราะ ทัวร์จะมารับเราตอน 7 โมง
โดยเราจองบริษัททัวร์ของ SEA STAR
แต่เอเจนซี่ เป็นบริษัท ไอ สไตล์

เพื่อนๆสนใจ ลองเสิร์ชในเน็ตได้เรยจร้า
บริการดีมากทั้งเอเจน และทัวร์

7 โมงรถตู้ก็มาถึง เราแบกเป้กันไปด้วย
เพื่อเอาไปฝากไว้ที่บริษัท
ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. กว่าๆ

ก็มาถึงจุดขึ้นเรือ ที่จ.พังงา อ.เขาหลัก

โดยเรามาถึงก็ลงทะเบียน รับริชแบนตามสี
และทานอาหารเช้า อาหารเช้าที่นี่เป็น บุฟเฟ่
และที่สำคัญ ต้องบอกว่า ฟรีทุกอย่างนะเอออ

หน้ากากดำน้ำ ฟินดำน้ำสามารถขอได้ฟรี
ผ้าเช็ดตัว ยาแก้เมาเรือ ที่นี่ดีมาก

เมื่อเรากินข้าวเช้า เสร็จ เข้าห้องน้ำ เปลี่ยนชุด
ไกด์จะเรียกเราตามสีริชแบน
ก็เดินๆฟังๆกันไป โดยเกาะสิมิลัน จะใช้เวลาเดินทาง
เกือบ 2 ชม. นี่ขนาดเรือสปีดโบ๊ทนะเนี่ย

พอขึ้นเรือไกด์ก็แนะนำ เกาะต่างๆ
แจ้งโปรแกรมต่างๆ

เมื่อมาถึงไม่พูดเยอะ ใส่ฟินแล้วโดดโลด
ต้องบอกเลยว่า สู้เกาะสุรินทร์ไม่ได้จริงๆ
ที่นู่นสวยกว่าเยอะ แต่ที่นี่ก็พอมีนีโม่ให้ดูบ้างนิดหน่อย

ดำำได้ประมาณ 40 นาที ขึ้นเรือ เข้าฝั่งอุทยาน
ไปกินข้าวเที่ยง แต่รอบนี้ ไม่ใช่บุฟเฟ่อ่า
แอบเสียใจ นึกว่าจะเหมือนที่สุรินทร์

อาหารเราจะไดมาเป็นเซ็ตแบบนี้

กินเสร็จก็เดินเล่น
และไปเล่นน้ำหน้าหาดกัน
ที่นี่ทรายขาวสะอาด สวยงาม

และขึ้นเรือไปต่อ อีกเกาะที่มีสัญลักษณ์ของเกาะสิมิลัน
นั่นคือ หินรูปเรือใบ โอ้ แม่เจ้า
เมื่อเดินขึ้นมาด้านบน แล้วมองลงไป
คือมันโคตรสวย

พอกลับขึ้นเรือปุ๊ป ก็เดินทางกลับฝั่ง
มาถึงก็ประมาณ 5 โมงเย็นละจร้า
ระหว่างกลับนี่ คลื่นลมแรงมาก
คลื่นก็สูง แต่ไม่หนักเท่าตอนไปเกาะสุรินทร์
แต่ก็ผ่านมาได้อยย่างปลอดภัย

มาถึงอาบน้ำ เปลี่ยนชุด
ต้องบอกก่อนว่าเถ้าแก่ที่นี่ใจดีมาก
ผมลืมเช็คอินเอาโค๊ดมาเป็นส่วนลด
เถ้าแก่ แกก็ยังไม่เก็บเงิน แต่แกให้ลูกน้อง
ไปรับเงินเราทีหลัง ที่โรงแรม

คือเน้นบริการจริงๆ
เพราะเราเองก็ลืมสนิทจริงๆ

กินส้มตำไก่ทอด บาร์บีคิวจนอิ่ม
เสร็จแล้วก็ขึ้นรถตู้ วิ่งไปส่งที่หาดกะตะ
จ.ภูเก็ต ระหว่างเข้ามาภูเก็ต ก็ต้องเดินลงมาวัดไข้ก่อน

โดยเราพักกันที่บ้านกะรนรีสอร์ท
โดยรถตู้ไปส่งผิดที่ คือมันมีบ้านกะรนเฉยๆ กับบ้านกะรน รีสอร์ท
โว๊ะ แล้วจะตั้งชื่อเหมือนกันทำไม

มาถึงก็เชคอินเข้าที่พัก
ซักพักก็มีพนักงานจาก SEA STAR โทรมา
ว่ารออยู่ล็อบบี้ เพื่อที่จะมาเก็บเงิน

ผมเลยเดินลงไป พร้อมกับเดินออกไปเซเว่นข้างนอก
ที่นี่เงียบมากกกก สงบ ซื้อเบียร์ มากินต่อที่ห้อง
กินกับเพื่อน คุยเรื่องราวในชีวิตกันไป
ตามประสา คนว่างงานทั้งคู่ 555

08.04.21

ผมหาร้านรถเช่า เป็นมอไซค์ได้จากเว็บไซต์
แล้วให้เขาเอามาส่งที่ ที่พัก
เพื่อเราจะได้มีรถไว้ใช้เดินทางเปลี่ยนโรงแรม

ลืมบอกว่าจริงๆ แล้ววันนี้ ผมมีบินจาก ภูเก็ต ไป เชียงใหม่
ในเย็นวันนี้ แต่แอบสงสารเพื่อนว่า จะทิ้งมันไว้คนเดียวก็ยังไงอยู่
เลยตัดสินใจอยู่ต่อ ทิ้งเที่ยวบิน นั้นไป
อยู่เที่ยวภูเก็ตต่อ อีก 2-3 วัน

พอได้รถปุ๊ป ก็เช็คเอาท์
ไปหาไรกินกันที่หาดป่าตอง
ก่อนจะเข้าที่พักที่ใหม่ ที่หาดสุรินทร์

นั่งชิลกินส้มตำ ไก่ย่างกันริมทะเล
มันช่างเป็นช่วงเวลา ที่โคตร ชิลจริงๆ

หลังจากนั้นก็ขับกันไปที่ สุรินทร์บีช เรซซิเดนส์
เพื่อเชคอินเข้าที่พัก

เอาของขึ้นไปเก็บ แล้วลงมานั่งชิลต่อริมสระ
เล่นน้ำ ว่ายน้ำกันไป

ตกเย็น เสือกอยากกินยำขึ้นมา
เลยไปหาซื้อเครื่องมายำกินตอนเย็น

คือลงทุนไปซื้อ วัตถุดิบมายำ
มาทำอาหารนั่งชิลกันที่ ที่พัก

และนี่คือที่นอนในคืนนี้ของเรา
ซึ่งผมเคยมาพักแล้ว รู้สึกว่ามันโอเครมาก
เลยเลือกกลับมาพักอีก

09.04.21

เช้าวันต่อมา
มื้อเช้านี้ เราต้มข้าวต้มกินกันในมื้อเช้า
ก่อนที่สายๆ จะไปว่ายน้ำกันที่ roof top

ก็กลับลงไปอาบน้ำ
แล้วออกไปกกินข้าวต่อข้างนอก
เป็นเมนูข้าวผัดสับปะรด แล้วก็ผัดไท
รสชาติใช้ได้เรย อร่อยดี

ยังไม่พอ ขับออกไปอีกร้าน ไปนั่งชิล
สั่งเครื่องดื่ม กินโรตี ชิลๆริมทะเล
นั่งดูทะเลไปเรื่อย คุยกันไป ชิลๆ

ก่อนที่ช่วงเย็น จะเดินทางไปแหลมพรหมเทพ
เพื่อไปดูพระอาทิตย์ตกที่นั่น
ซึ่งไกลประมาณ 30 กิโลเมตรได้

วิวพระอาทิตย์ตก ในช่วงวันนี้
หรือนี่อาจจะเป็น พระอาทิตย์ตก
วันสุดท้าย ในการเดินทางครั้งนี้

เมื่อชมพระอาทิตย์ตกเรียบร้อยย
ได้เวลาเดินทางกลับ
มาซื้ออาหาร ที่ป่าตอง เพื่อเอากลับมานั่งกินที่ห้อง
อาหารก็อย่างที่เห็น ซึ่งมันโคตรเยอะ

ด้วยความที่แยกกันซื้อ 555+

10.04.21

เช้าวันสุดท้าย
เราเช็คเอาท์กันประมาณ 9 โมง
เพื่อขับมอไซค์ไปยังสนามบิน
และคืนมอไซค์ที่นั่น

บรรยากาศภายในห้องโดยรวม
มีการแยก ห้องนอน ห้องนั่งเล่น มีระเบียง มีแอร์ 2 ตัว
มีครัว มีตู้เย็น ไมโครเวฟ และอื่นๆอีกเยอะแยะ
ในราคคืนละ 500 บาท
เชี่ยยยย โคตรถูก

เมื่อมาถึงสนามบิน ก็มาจอดไว้หน้าสนามบิน
ทิ้งกุญแจไว้ที่รถ แล้วให้เจ้าของมารับรถเอง
เดินเข้าสนามบินชิลๆ

วันนี้คนค่อนข้างน้อยเหมือนเดิม
แต่ขามาภูเก็ตนี่แน่นเรยจร้า
ขาออกสบายๆ

และไฟล์ทบินกลับของเรา คือ 11.15
ไปถึงง กทม. ก็น่าจะเกือบบ่าย

ลาก่อนจร้าภูเก็ต มีโอกาส จะมาเที่ยวใหม่