ชีวิตเริ่ม... เมื่อเริ่ม"ใช้ชีวิต"

โพสต์แนะนำ

ยินดี ปีนัง : hello penang ep.1

สวัสดี ปีนัง             เชื่อว่าหลายๆคน คงมีความฝัน ในชีวิตของตัวเอง   อยากใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง อยากทำในสิ่งที่ตัวเองอยากท...

วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2564

ลาออก หนีโควิด-19 "DAIRY"

บันทึกการเดินทาง

วังโพ กาญจนบุรี

02.04.20-11.04.20

สวัสดีครับ

การเดินทางครั้งนี้ มันไม่เหมือนครั้งก่อน

ขอบันทึกไว้เป็นความทรงจำของตัวเองอีกรอบ

เพราะว่าครั้งนี้มันเป็นการลาออกจากงานมาเลยจร้า

ถามว่า แปลกไหม ที่คนลาออก

ถ้าลาออกปกติผมว่าก็ไม่ได้แปลกอะไร

แต่กรณีของผมคือ ...

วันที่ 31 มีนาคม ผมยังไปทำงานปกติอยู่เลย

แบบว่า ปกติจริงๆ ไม่ได้มีความคิดลาออก

แต่พอเข้าวันที่ 1 เม.ย ปุ๊ป

นั่นคือไปทำงานปกติ จนเลิกงานตอนเย็น

ผมโทรบอกหัวหน้า ว่าพรุ่งนี้ ผมจะไม่มาทำงานแล้วนะ

หัวหน้าก็งงๆ หัวหน้าผมก็คอเจ้าของบริษัทนี่แหละจร้า

เนื่องด้วย เหตุผลหลายๆอย่าง

พอวันรุ่งขึ้น...ที่ไม่ต้องไปทำงาน

คือวันที่ 2 เม.ย

คุณรู้มั๊ย ว่าอิสระ รสชาติมันหอมหวานยังไง

กับชีวิตที่อยากทำอะไรก็ทำ

ผมตื่นแต่เช้า ออกไปวิ่ง ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ 2-3 ปี

ไม่เคยจะได้ทำ

วิ่งเสร็จกลับมาเก็บของ เก็บกระเป๋า

ออกไปแคมป์ปิ้งเลยจร้า

เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด ตอนนี้มันรุนแรง

ผู้ติดเชื้อ 2 ร้อยกว่าคน 5555+

นี่คือเยอะมากแล้วนะ

แล้วเราก็มุ่งสู่กาญจนบุรีกัน

ถึงกาญก็มืดค่ำละ
แวะซื้อบะหมี่เข้าไปกินละกัน
คงไม่ได้ทำอาหารในค่ำคืนนี้

มาถึงวังโพ ประมาณ 2 ทุ่ม ตั้งแคมป์ เสร็จกินข้าว
อาบน้ำนอน แจ่ม เป็นวันที่เพอเฟคที่สุด
ออกจากงานปุ๊ป เที่ยวปั๊ป

03.04.20

เช้าวันใหม่ละจร้า
ตื่นมาก็ไม่รู้จะทำอะไรหรอก

ทำกับข้าวไง
ข้าวเช้าของเรา เมนูง่ายๆ
ผัดกระเพรา

กินข้าวเสร็จ เก็บเต็นท์เก่า
กางเต็นท์ใหม่ เป็นเต็นท์ที่เหมาะกางหลายวันโคตรๆ
คือมันสะดวกมาก
มีห้องนอน ห้องนั่งเล่น นอนสบายสุดๆ

จากนั้นก็ไม่มีอะไรทำเหมือนเดิม
ไปนั่งเอาตูดแช่น้ำ ก็ไม่เลวแฮะ

หมดวันนี้ริมน้ำ เต็นท์เดียวไปแบบงงๆ

04.04.20

เช้าวันที่ 3

เมนูง่ายๆ ต้มโจ๊ก

หั่นไส้กรอกใส่ซะ ใส่ไข่อีกหน่อย แจ่ม

กลางวันไม่รู้จะทำไร ผูกเปลนอน
แถมหาฟืนมาไว้ เผื่อทำกับข้าว
จะได้ไม่ต้องใช้แก๊ส

ตกเย็นออกไปหาซื้อ แกงที่ตลาดนัดด้านนอก
นิดๆหน่อยๆ กลับมาเจียวไข่กินอีกนิดหน่อย

และนี่คืออาหารเย็นของเรา

ลืมบอกไปวันนี้ มีสมาชิกมากางเต็นท์เพิ่ม
เป็นใครไม่รู้ รู้แต่ เป็นทีมร้านเหล้าจากร้าน รัน-อิน
มากันที 10-20 คน
ความบันเทิงก็เริ่มขึ้น
เมื่อทั้งรีสอร์ท มีแค่เต็นท์เรากับเต็นท์พี่เค้า
ก็จอยกันซะเรย 5555+

ตกดึกไปนั่งฟัง นั่งร้องเพลงด้วยกัน
สนุกอยู่นะ

05.04.20

วันนี้ก็แทบไม่ได้ทำอะไรเลย

นอกจากเล่นน้ำ

กับกินเบียร์ แล้วก็ฟังเพลง ที่พี่ๆเค้าบรรเลงกัน

06.04.20

เช้าวันต่อมา

ตื่นด้วยเสียงช้างอาบน้ำ
มุโล มุโล มุโลดีๆ
5555+ เสียงพี่ๆชาวพม่า พาช้างมาอาบน้ำ

จากนั้น ออกไปวิ่งจร้า
ที่สวนสาธารณะ
ก่อนกลับมากินข้าวหน้าเต็นท์

ต้มจืด กะต้มยำ เดี๋ยวว 555 ไม่ควรมาอยู่มื้อเดียวกัน

จากนั้นก็นอนเล่นกันไปชิวๆ
ชีวิตแบบนี้ ไม่รู้จะมีกี่ครั้งที่ได้ทำ

บ่ายละ ออกไปซื้อของที่แมคโคร

กลับมาอีกที พี่เต็นท์ข้างๆ
เก็บของกลับบ้านกันแล้วจร้า
เหลือเราเต็นท์เดียวเช่นเดิม
ในค่ำคืนนี้

จัดดินเนอร์ซักหน่อย
เอาบรรยากาศ

บรรยากาศริมน้ำแบบนี้ เป็นอะไรที่โคตรฟิน

ดินเนอร์แจ่มๆ

ราตรีสวัสดิ์

07.04.20

เช้านี้ผัดข้าวจร้า
แล้วก็นั่งเล่นริมน้ำไปเรื่อย
ร้อนก็ลงไปแช่น้ำ

ตกเที่ยง เจ้าของเอาขนมหวานมาส่งให้ชิม
ลอดช่อง อร่อยมาก
ดับร้อน  นอนเปล ฟังเพลงวนไป

พอตกเย็นก็ดินเนอร์ ท่ามกลางแสงในยามเย็น
เป็นเมนูสเต็ก ง่ายๆ เหมือนเดิม
พร้อมจิบเครื่องดื่มนิดหน่อย

09.04.20

ขอข้ามมาวันที่ 9 เลย จร้า
วันที่ 8 ไม่ได้ถ่ายรูปมา
ชีวิตก็เดิมๆ คืออยู่แคมป์
นั่ง กิน นอน เล่นน้ำ มีแค่นี้ ที่นี่
เงียบสงบดี

วันนี้ได้ลอดช่องจากเจ้าของอีกแล้ว
เมนูพิเศษของเรา วันนี้คือ
ผัดคะน้าไข่ดาวนั่นเอง

10.04.20

เราเลือกมากางแคมป์กันบริเวณใต้ร่มไม้
มันร่มรื่นดี

ตกกลางวันก็ปลอกมะม่วงกิน
โดยที่เราจะอยู่วันนี้เป็นคืนสุดท้าย
พรุ่งนี้เราจะกลับกันแล้ว

พอช่วงเย็นก็เลย ออกไปสำรวจนู่น นี่ นั่น
บริเวณแพ บริเวณ หมู่บ้านคนงานเลี้ยงช้าง

สภาพ 10 วัน ที่มาอยู่ที่นี่

และแล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันคือ
ช่วง 6 โมงเย็น
พายุฤดูร้อนเข้าเต็ม
ตอนแรกเราหลบกันอยู่ในเต็นท์
แต่พอกิ่งไม้ร่วงลงมา ฉีกเต็นท์ขาด
เราต้องรีบวิ่งหนี ไปหลบในห้องน้ำ

แต่ระหว่างที่วิ่ง ต้นไม้ต้นใหญ่ได้โค่นลง
มาต่อหน้าต่อตา ล้มขวางทางที่เราจะขึ้นไปห้องน้ำ
มันเป็นประสบการณ์ เฉียดตายของจริงจากพายุฤดูร้อน

หลังจากนั้นเรามาดูสภาพเต็นท์ ก็อย่างที่เห็น คือเละ
แต่โชคดีมาก ที่เต็นท์เราอยู่ใต้เถาวัลเยอะ กิ่งไม่ที่ร่วงเลย
ไปเกียวกับเถาวัลย์ก่อน จะร่วงมาใส่เต็นท์
เลยทำให้ประตูหน้าขาดแค่นั้น

แต่ทาร์ปที่กางไว้ ไม่เหลือ
ขาดไม่มีชิ้นดี

11.04.20

วันสุดท้าย

นี่คือร่องรอยเมื่อคืนนี้
ต้นไม้ที่เรากำลังจะวิ่งขึ้นไปหลบ