ชีวิตเริ่ม... เมื่อเริ่ม"ใช้ชีวิต"

โพสต์แนะนำ

ยินดี ปีนัง : hello penang ep.1

สวัสดี ปีนัง             เชื่อว่าหลายๆคน คงมีความฝัน ในชีวิตของตัวเอง   อยากใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง อยากทำในสิ่งที่ตัวเองอยากท...

วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2564

พัทยา พื้นที่สีแดง countdawn ปี 2020-2021

บันทึกการเดินทาง

31-01.01.21

พัทยา จ.ชลบุรี

การเดินทางครั้งที่เท่าไหร่แล้วไม่รู้ที่เรา

เลือกที่จะมาที่นี่

แต่ที่แปลกในวันนี้ คือ

ชลบุรี และ พัทยา

คือพื้นที่สีแดง

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 อาทิตย์

ที่นี่ ยังเป็นที่จัดคอนเสิร์ต เคาท์ดาวน์

มีพลุเฉลิมฉลองในวันขึ้นปีใหม่อยู่เลย

ไม่น่าเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้น

และนี่อาจจะเป็นครั้งแรก ที่ไม่มีการ

เฉลิมฉลองปีใหม่

แต่อย่างที่บอก ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

แผนของเรายังเหมือนเดิม

ยังคงดำเนินต่อไป

คือการ เดินทางโดยรถไฟไปพัทยา

ซึ่งประกาศให้เป็น พื้นที่สีแดง

ใครที่เข้าออกพัทยา อาจโดนกักตัว 14 วัน

แต่นั่นคือทฤษฎีเท่านั้น

ความเป็นจริงไม่สามารถปฏิบัติแบบนั้นได้

ผมตื่นแต่เช้ามืด เพื่อไปให้ทันรถไฟ ในรอบเช้า 06.25
เรียกแท็กซี่ ไปหัวลำโพงโลด
ถนนโล่งเอามากๆ ในเช้าวันนี้

มาถึงก็ซื้อตั๋วไปพัทยาในราคา 31 บาท
แล้วก็ไปนั่งรอที่ชานชาลา
จครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ได้นั่งรถไฟไปพัทยาจริงๆ

เราไดนั่งริมหน้าต่าง ยินดีด้วยจร้า

ได้เวลารถไฟออกจากสถานีแล้ว

ระหว่างทางกินลม ชมวิว ไปเรื่อย ฟังเพลงไปเพลิน
แต่อย่างว่า กินลม มันไม่อิ่มหรอก
ซื้อข้าวกล่องบนรถไฟในตำนานมากิน 20 บาทเท่านั้น
อร่อย แถมถูกมาก
นึกถึงช่วงวัยรุ่นที่ได้กินของแบบนี้ในตอนนั้น
มันวิเศษมาก

แต่พอเราโตขึ้น หาเงินได้มากขึ้น
ทำไมนะเราต้องมีอคติกับสิ่งของที่เราเคยได้กิน เคยได้ใช้ด้วย
กลายเป็นว่า คนเราหาเงินได้เอง
ต้องหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง
นั่นไม่ใช่เรื่องแปลก

เรื่องแปลกก็คือ
คุณกลับลืม ว่าเมื่อก่อน คุณยังเคยกินมันได้
แล้วทำไมวันนี้เราจะกินมันไม่ได้อีกล่ะ

และผมก็มีสมาชิกร่วมทางเพิ่มอีก 1 คน
คุณลุงจะไปลงสุดสายปลายทาง

ผมเลยบอกว่าผมมีแล้วครับ

แกมีน้ำใจเอามากๆเรยนะ
ถึงแกจะไม่ค่อยมีเงิน
แต่สิ่งที่มี คือน้ำใจ ตลอดการเดินทางนี่แหละ

และในที่สุดผมก็มาถึง สถานีพัทยา
แล้วเดินออกมาด้านหน้า มีรถตู้คอยจอด
รับผู้โดยสารอยู่ เค้าคิดคนละ 100 บาท

ผมเลยขอเดินเอาดีกว่า
ไม่ใช่ไม่มีจ่ายนะ แต่ถ้าจะเสียเงิน 100
ผมนั่งมาจาก กทม ไม่ดีกว่าหรอ 140-150 บาทเอง
มันไม่เมคเซนต์ไง

ผมใช้เวลาเดินประมาณ 1 ชม.
ถือว่าออกกำลังกาย
เดินมาพัทยาใต้ โรงแรมที่เราจองไว้
B2

วิวจากภายในห้อง ถือว่าวิวดีอยู่จร้า

นอนเล่นในห้องจนเย็น
ได้เวลาออกไปนั่งดูพระอาทิตย์ตก แสงสุดท้ายของปีนี้ได้แล้ว
ขอบคุณ ทุกๆช่วงเวลาของปีนีี้เรย
มันสนุกมาก และเป็นความทรงจำที่ดีเรยทีเดียว

นั่งจิบเบียร์ริมเล คนเดียวก็เก๋ไปอีกแบบนะ

ตกลงไปแล้ว แสงสุดท้าย
บรรยากาศพัทยา ณ วันนี้
คือมันเงียบกว่าวันปกติอีกอ่ะ

ส่วนตัวผมก็เดินกลับโรงแรม
ซื้อเบียร์ไปนั่งจิบที่ห้อง
ฟังเพลงชิลๆ เปิดแอร์เย็นๆ
ก็ดีนะ กับช่วงงเวลาที่ว้าวุ่นแบบนี้
ได้อยู่กับตัวเองแบบนี้บ้างก็ดี

บรรยากาศภายในห้องพัก
ชิลมากจร้า เปิดเพลงไป จิบเบียร์ไปเพลินๆ

บรรยากาศภายในห้องก็อย่างที่เห็น

พอเที่ยงคืนปุ๊ป ก็มีเสียงพลุดังเต็มพัทยา

โชคดีที่ห้องผมอยู่สูง เลยได้เห็นพลุทั่วทั้งเมือง

เช้าวันใหม่

01.01.21

ปีใหม่ ที่น่าจะมีเรื่องดีๆเข้ามาบ้าง

แต่กลับกัน เรายังคงสับสน

กับชีวิตในช่วงนี้อยู่ไม่น้อย

ได้แต่บอกตัวเองว่า

เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

จริงๆแล้ววันนี้ผมต้องพักพัทยาต่ออีกคืน

แต่มีเหตุผลที่ต้องทิ้งเงินจองโรงแรมไป

เข้ากรุงเทพ ไปนอนในกรุงเทพ

แถวๆ สีลม บรรยกาศที่พักนี่

สุดยอด

ยังไงขอจบรีวิวการเดินทางมาเคาท์ดาวน์คนเดียวที่พัทยา